"น้ำท่วม" โนนสูง ยังหน้าห่วง ทหารจัดรถบรรทุก 5 คัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ทหารจัดรถบรรทุก 5 คัน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.โนนสูง นครราชสีมา หลังสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ขยายพื้นที่ประสบภัยออกไปอีกหลายตำบล

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 64 หน่วยทหารจากกองพลทหารราบที่ 3 กองพันทหารราบที่ 2 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ได้นำรถบรรทุก GMC (ยีเอ็มซี) จำนวน 5 คัน พร้อมกำลังพล กว่า 50 นาย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยที่ บ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมยังสูงกว่า 1 เมตร บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องหนีน้ำท่วมออกมานอนพักบ้านญาติ และเข้าไปอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราว ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองปราสาท หลังพบว่า กระแสน้ำยังคงไหลแรงมาก และมีรถปิกอัพ รถอีแต๋น รถบรรทุกหกล้อ รถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านหลายสิบคัน ถูกน้ำท่วม จอดอยู่ริมถนน หน่วยทหารต้องจัดกำลังคอยบริการรถรับส่งชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้าน และขนย้ายสิ่งของต่างๆ หนีน้ำท่วมขึ้นที่สูง ตามนโนบายของกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอโนนสูง ยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยมวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลธารปราสาท ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับตำบลเมืองปราสาท ระดับน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว เบื้องต้น ในอำเภอโนนสูงถูกน้ำท่วมหนัก 5 ตำบล ได้แก่ เทศบาลตำบลโนนสูง ตำบลเมืองปราสาท ตำบลจันอัด ตำบลหลุมข้าว และ ตำบลธารปราสาท ชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก คาดว่า สถานการณ์น้ำท่วมยังคงสูงขึ้นอีก