‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม

สายสุขภาพต้องการเล่นกีฬารีดเหงื่อ ถ้ายังไม่กล้าไป “ฟิตเนส” หรือ “เข้ายิม” ที่มีอุปกรณ์พร้อมก็ต้องพึ่งการ “ออกกำลังกายออนไลน์” หรือ “แพลตฟอร์มออนไลน์” ให้สนุกกับการออกกำลังกายที่บ้าน ได้รีดเหงื่อสมใจ

แม้ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แต่หลายคนก็ขอปลอดภัยไว้ก่อน บางคนยังกังวลกับการออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ตัวช่วยคือ คลาสสอนออกกำลังกายออนไลน์ ที่ทำให้ทุกคนสนุกกับการออกกำลังกายที่บ้านได้ โดยเฉพาะคนรักษ์สุขภาพที่ต้องออกกำลังกายเป็นประจำ ต้องเข้ายิมเพราะมีอุปกรณ์ครบ และมีคลาสออกกำลังกายหลากหลาย มีเทรนเนอร์คอยดูแลให้คำแนะนำ ซึ่งไม่เพียงช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น หากยังทำให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ของการออกกำลังกายได้เร็วขึ้นด้วย ยิ่งไปกว่านั้นที่ ฟิตเนส ก็เต็มไปด้วยผู้คนที่ดูแลสุขภาพเหมือนกัน เหมือนเป็นตัวกระตุ้นให้เราอยากออกกำลังกายตามไปด้วย

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม

    คลาสออกกำลังกายออนไลน์ (ภาพ : Fitness First)

แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ผนวกกับเมื่อต้องกลับไปทำงานเต็มเวลา ทำให้เรายุ่งวุ่นวายจนไม่สามารถไป ฟิตเนส อย่างที่ตั้งใจไว้ หลายคนก็มีหลายเหตุผล บางคนก็ยังกลัวการแพร่ระบาดอยู่ จึงทำให้คนสายสุขภาพรู้สึกท้อแท้ บางคนบอกว่าแค่คิด...ก็เหนื่อยกว่าตอนออกกำลังกายเสียอีก

การออกกำลังกายเป็นประจำจนเป็นกิจวัตร ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพ แต่หากวันไหนที่คุณไม่สะดวกจะไปฟิตเนสก็สามารถเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านได้ ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มช่องว่างให้เราในวันที่เหนื่อยล้าเกินกว่าจะเดินทางไปฟิตเนส หรือวันที่งานยุ่งจนไม่มีเวลาไปไหนได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการออกกำลังกายที่บ้านก็ยังมีข้อดีมากมาย ฟิตเนส เฟิร์ส (Fitness First) และ STAGE Find The Real U สองฟิตเนสชื่อดังปรับตัวรับสถานการณ์โควิด โดยออกแบบ การออกกำลังกายออนไลน์ หรือ แพลตฟอร์มออนไลน์ ตอบโจทย์คนรักกีฬารีดเหงื่อแต่มีข้อจำกัดในการเข้าฟิตเนส

Fitness First แจกแจงข้อดีของการ ออกกำลังกายออนไลน์ เช่น

1  รักษาระดับความฟิต ใครที่กำลังมุ่งมั่นอยู่กับการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน อยากสร้างความฟิตให้ร่างกายในช่วงเวลาอันจำกัด จริง ๆ แล้วการออกกำลังกายที่บ้านสักหนึ่งชั่วโมงก็ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เช่นกัน เพียงแต่ในระหว่างการออกกำลังกายให้เน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณ แล้วเพิ่มความเข้มข้นขึ้นตามระยะเวลาที่มีเพื่อรักษาระดับความฟิตของคุณเอาไว้ 

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม     ออกกำลังกายที่บ้าน (ภาพ FB: FitnessFirstThailand)

2  ยืดหยุ่นเวลาได้ คุณสามารถปรับเวลาการออกกำลังกายให้สอดคล้องกับกิจกรรมในแต่ละวันได้ ไม่ว่าจะอยากออกกำลังกายตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ทำได้ตามสะดวก สำหรับใครที่ต้อง Work from Home หรือพ่อแม่ที่อยู่บ้านและต้องดูแลเด็ก ๆ ด้วยอาจเลือกออกกำลังกายเป็นช่วง ๆ ละ 10-15 นาทีในระหว่างวันก็ได้ ตราบใดที่อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น นั่นนับเป็น การออกกำลังกายที่ดีแล้ว

3  ความสนุกที่แตกต่าง ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายที่บ้านจะไม่มีอุปกรณ์มากมายเหมือนในฟิตเนส แต่คุณสามารถ มิกซ์แอนด์แมตช์รูปแบบการออกกำลังกายให้หลากหลายและสนุกขึ้นได้ เช่น ออกไปวิ่งหรือเดินเร็วรอบหมู่บ้าน เดินขึ้น-ลงบันไดในบ้าน กระโดดเชือก ยกดัมเบลล์ หรือออกกำลังกายไปกับคลาสออกกำลังกายออนไลน์ ต่าง ๆ อีกทั้งบรรยากาศที่แตกต่างจาก ฟิตเนส ยังช่วยให้กิจวัตรการออกกำลังกายของคุณมีสีสันและไม่น่าเบื่อด้วย

4  ออกกำลังกายง่าย ๆ กับ Virtual Studio แพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นตัวช่วยที่ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถออกกำลังกายได้ทุกที่ ทุกเวลา เช่น Virtual Studio ของ Fitness First – Celebrity Fitness ที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการให้คนหลายกลุ่ม ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ หรือผู้ที่มีปัญหาเฉพาะทาง เช่น ออฟฟิศซินโดรม มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบประสาท คุณแม่ตั้งครรภ์ ฯลฯ แล้วยังมีคลาสสตรีมมิ่งที่เหมือนได้มาออกกำลังกายกับเทรนเนอร์จริง ๆ ที่คลับอีกด้วย

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม    คลาส Virual Studio (ภาพ FB: FitnessFirstThailand)

สนใจออกกำลังกายที่บ้านกับคลาส Virtual Studio ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.fitnessfirst.co.th,  FB: /FitnessFirstThailand, www.celebrityfitness.co.th,

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม    STAGE Find The Real U

ฟิตเนสเปิดใหม่ย่านถนนเลียบทางด่วน-รามอินทรา STAGE Find The Real U เข้าใจถึงปัญหา คนอยากออกกำลังกายแต่ไม่อยากเข้ายิม แนะนำว่า ยิ่งมีโรคระบาดเรายิ่งต้อง สร้างภูมิต้านทาน และไม่ลืมออกกำลังกายเป็นประจำ ผู้ร่วมก่อตั้งฟิตเนส STAGE สุทัศน์ วงศ์สุขศิริ (กรรมการผู้จัดการ / นักไตรกีฬา /นักวิ่ง Trail และ Ironman หลายสนามทั้งในและต่างประเทศ) บอกว่าได้ออกแบบ STAGE Connects การออกกำลังกายผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ ในหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ผู้คนยุค New Normal แค่มีโทรศัพท์มือถือ, โน้ตบุ๊ค, ไอแพด และสัญญาณอินเตอร์เนท ก็สามารถออกกำลังกายและ Fit Anywhere ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ระเบียง สนามหญ้า ห้องรับแขก ห้องนอน และทุกพื้นที่ในบ้านของคุณ มากไปกว่านั้นนอกจากการออกกำลังกาย แบบ 1 on 1 online กับเทรนเนอร์ คุณยังสามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับครอบครัวที่บ้าน หรือแม้กระทั่งออกกำลังกายไปพร้อมกับเพื่อนฝูงที่ผ่าน VDO Call เข้ามาพร้อม ๆ กัน เพิ่มบรรยากาศที่สนุกสนาน ผ่อนคลายความเครียด ดังนั้นการ ออกกำลังกายออนไลน์ จึงเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ชาญฉลาด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคโควิด

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม     ออกกำลังกายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

STAGE Find The Real U จัด Personal Trainer ให้สมาชิกได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง โดยวิเคราะห์พฤติกรรมเพื่อออกแบบโปรแกรมออกกำลังกายส่วนบุคคล เพิ่มแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน พร้อมพัฒนาศักยภาพไปยังเป้าหมายที่คุณต้องการ

อีกทั้งใช้ Virtual VDOs วางแผนออกกำลังกายส่วนบุคคล และส่ง Virtual VDO ให้สมาชิกทำตามได้ง่าย สนุกสนานเพียงปลายนิ้ว ยังมี VDO Call ให้ออกกำลังกายไปพร้อมกับ PT แบบเรียลไทม์ และ Private service พา STAGE และ PT คนโปรดไปสู่สถานที่ที่สมาชิกต้องการ (รัศมี 10 กม. จาก STAGE)

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม     เล่นกีฬารีดเหงื่อที่บ้าน

STAGE Connect ยังออกแบบแพ็กเกจที่ตอบโจทย์เฉพาะกลุ่ม ได้แก่ 21 days challenge, senior 7 days workout และ yoga mindfulness

สำหรับสาย performance มีแพ็กเกจสำหรับนักไตรกีฬาและสายปั่น สร้างเสริมศักยภาพและแรงขับเคลื่อนที่บ้านพร้อมมีบริการเลือกเช่าจักรยาน อุปกรณ์เสริมสายปั่น เทรนนิ่งแพลน การแข่งปั่นสร้างความสนุกผ่านแอพฯ ร่วมกัน และแพ็กเกจตรวจวัดการพัฒนาศักยภาพจาก SPORT Lab เป็นต้น

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม    ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร

นอกจากนี้ยังแนะนำเหล่านักกีฬาคนดังที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เพราะให้ประโยชน์และตอบโจทย์ชีวิตในยุค New Normal เช่น อาย - ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร (อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยและ ผู้ประกาศข่าวช่องHD, IG : sornsawan _ch7hd, FB : Sornsawan Phuvichit)

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม     กรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์

เอ - มธุรดา (คุโณปการ) วงศ์ไวโรจน์  (อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 11 และซีเกมส์ 2 สมัย / อดีตพิธีกรโทรทัศน์และ DJ 104.5 FAT radio / เจ้าของแบรนด์ชุดแต่งงาน BRIDESMAIDTHAILAND www.bridesmaidthailand.com, FB: Maturada wongwairoj)

พิณ - กรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์ (pilates instructor @ stage find the real you / เจ้าของร้าน :stage cafe / รับอ่านสปอตโฆษณาทีวี วิทยุ Presentation, Voice Over ทุกประเภท / นักไตรกีฬา /นักร้อง / นักแสดง, FB:  korrapin puangpo)

‘แพลตฟอร์มออนไลน์’ แก้ปัญหาคนอยากเล่นกีฬาแต่ไม่อยากเข้ายิม

   ภาพตะวัน คงสมแสวง

แพรว - ภาพตะวัน คงสมแสวง (Beauty Blogger / นักวิ่ง / นักไตรกีฬารุ่นใหม่ FB : phaptawanpage)

STAGE Find The Real U ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา ใกล้ CDC, The Crystal Park, Central EastVille โทร.0 2003 5445 Line : @stagefindtherealu