"สมศักดิ์"เผยไร้สัญญาณเปลี่ยนเลขาฯพปชร. เชื่อเลือกตั้งหน้าพรรคเป็นผู้นำ

"สมศักดิ์"เผยไร้สัญญาณเปลี่ยนเลขาฯพปชร. เชื่อเลือกตั้งหน้าพรรคเป็นผู้นำ

"สมศักดิ์" เผย อย่าคิดเลยเถิด ยังไม่คุยเรื่องปรับโครงสร้างพรรคพปชร. ไม่ต้องรีบร้อน ชี้ ไม่ควรพูดเรื่อง "ปรับครม." ยังมีเวลาจะคิด ระบุ หาก "นายกฯ" ลดระยะห่างกับพรรค-ส.ส. เป็นเรื่องดี แจง ไร้สัญญาณเปลี่ยนเลขาฯ พรรค เชื่อ เลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเป็นผู้นำ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงเรียกประชุมพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรค ขออย่าให้ไปคิดเลยเถิด ไม่ต้องรีบร้อน แต่จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเช่น ฝนตก น้ำท่วม ปัญหาความยากจน ที่พรรคจะต้องนำไปกำหนดนโยบายในการเดินหน้าเพื่อให้ประชาชน อยู่ดี มีสุข

ส่วนกระแสเรื่องการปรับครม. ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมระบุอำนาจการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกฯ นั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า เราไม่ควรพูดในขณะนี้ ยังพอมีเวลาอีกมาก สำหรับการจะคิดและปรับ 

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายกฯ ยอมรับว่ามีระยะห่างกับพรรค และ ส.ส. จะต้องปรับอย่างไรนั้น ก็มีการเรียกร้องจาก ส.ส. แต่เรื่องนี้ไม่สามารถไปบอกหรือกดดันได้ เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน  หากนายกฯ มาก็เป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้ พรรคจะกลับไปใช้ที่ทำการพรรคปัจจุบันอย่างแน่นอน และยังไม่มีสัญญาณเปลี่ยนเลขาธิการพรรค  ส่วนปัญหาความแตกแยกภายในพรรค ความระหองระแหง อาจมีบ้าง แต่พรรค ต้องกำหนดนโยบาย เพื่อให้รัฐบาลนำไปดำเนินการ ในส่วนของ ส.ส. ก็ต้องพูดคุยกัน ว่าจะทำอะไรให้ประชาชน

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้หน้าหรือไม่นั้น ถ้าคิดว่าจะไปเตรียมความพร้อมตอนใกล้หมดเวลา คงไม่ได้ประโยชน์ วันนี้เรามีเวลาเหลืออีกปีครึ่ง ถ้าทำอะไรให้เป็นรูปธรรม ประชาชนก็จะมองเห็น โดนเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลต้องขับเคลื่อน คิดหาแนวทางใหม่ๆ 

เมื่อถามว่า ยังเชื่อมั่นว่าพรรคพปชร. เป็นพรรคใหญ่ที่จะเป็นผู้นำในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยอมรับต้องเชื่อเช่นนั้น เราต้องคิดถึงนโยบาย เพื่อประชาชน