น้องจีน่า แม้พบแล้ว! ปมผู้ร่วมขบวนการอุ้ม หวั่นแก๊งคนร้ายยังอยู่ในชุมชน

เร่งป้องกันกรณี น้องจีน่า แม้พบแล้ว! ปมผู้ร่วมขบวนการอุ้ม หวั่นแก๊งคนร้ายยังอยู่ในชุมชน เหตุเด็กไม่มีร่องรอยยุงกัด ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ


หลังจากที่พบ น้องจีน่า แล้ว หลังหายตัวไปเป็นเวลา 3 วัน เจ้าหน้าเคลียร์พื้นที่จัดเก็บของ โดยมีชาวบ้านในห้วยฝักดาบ รวมตัวกันเข้ามากล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน

นายสมชาย จะลา สท.เขต 2 บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนชาวบ้านห้วยฝักดาบ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ระดมกำลังเข้ามาชาวยค้นหาน้องจีน่า จนภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ส่วนตัวเองได้เข้าร่วมทีมติดตามหาน้องจีน่าทุกวัน ตั้งแต่วันที่หายตัวไป แต่ไม่พบร่องรอยจนกระทั่งมาพบตัว

อ่านข่าว-น้องจีน่า ร่าเริงดี ชาวบ้านโห่ร้องดีใจ ตำรวจรวบรวมหลักฐานหาความจริง
 


นายทิง วรวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากตั้งแต่น้องหายไป เครียด และกังวลใจอย่างมาก ตอนนี้รู้สึกดีใจที่น้องจีน่าปลอดภัย ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่มาติดตามข่าวการหายตัวไปของจีน่า จนพบตัว และทำให้ทุกหน่วยงานเข้ามาช่วยค้นหา และขอบคุณที่ทุกคนไม่ทิ้งเทศบาลขนาดเล็ก


สำหรับตรงจุดที่พบน้องจีน่า เป็นจุดที่ชาวบ้านเคยไปนั่งพักระหว่างติดตามหาน้องจีน่าเมื่อวันก่อน แต่ไม่พบสิ่งต้องสงสัย แต่วันนี้มาพบน้องอยู่ตรงจุดที่เคยนั่งพักกัน จึงไม่อยากทิ้งประเด็นที่คาดว่าจะต้องมีผู้ร่วมขบวนการในการนำตัวเด็กไป

 เนื่องจากตอนพบน้องไม่มีร่องรอยยุงกัด ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะซ่อนตัวเด็กไว้ในหมู่บ้าน และเชื่อว่าจะต้องมีคนในหมู่บ้านร่วมรู้เห็นด้วย สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านจะเร่งดำเนินการเขียนแผน เพื่อขอติดตั้งกล้องวงจรปิดต่อไป


พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จิระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งทีมกันทำงานเพื่อสรุปข้อมูล ซึ่งเด็กได้ส่งตัวไปโรงพยาบาลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจเช็คร่างกาย และให้เด็กอยู่กับพ่อแม่ ส่วนการสอบสวนทางคดี เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลทำการสรุปสำนวนอีกครั้ง

วานนี้ ดาบตำรวจจรุณ แสนตา ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปรามสภ. แม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะที่ทุกภาคส่วนกำลังติดตามค้นหาตัวน้อง ตามคำบอกเล่าของผู้ต้องสงสัย ที่นำไปชี้จุดทีทนำน้องไปทิ้งไว้ แต่ไม่เจอตามที่บอก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงวิทยุว่าพบตัวน้อง แต่ยังไม่แน่ใจ ซึ่งขณะนั้นตนเองอยู่ใกล้กับจุดที่ระบุว่า พบน้องจึงได้เดินเข้าไปสมทบ เมื่อเดินทางไปถึงพบกับ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 และ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รองผบก. สส.ภ.5 อยู่ในบริเวณนั้นแล้ว ท่าที่เห็นน้องอยู่ในสภาพปกติน้องกำลังดื่มนมทานขนมได้

หลังจากนันจึงได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ให้เป็นคนอุ้มน้องมายังจุดพยาบาลที่รอการปฐมพยาบาลอยู่ด้านล่าง เนื่องเส้นทางที่ลงมาค่อนข้างชัน และอันตราย หากไม่แข็งแรมอาจทำให้น้องจีน่าเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุได้ โดยพล.ต.ต.วีรชน เห็นว่าตนเองเป็นคนแข็งแรงเล่นกีฬาอยู่เป็นประจำจึงสั่งการให้เป็นคนอุ้มน้องลงมา

เท่าที่สังเกตุพบว่าน้องจีน่ามีร่างกายที่อ่อนเพลียอิดโรย เมื่ออุ้มเดินออกมาได้สักพักน้องจะหลับ ต้องค่อยเรียกให้ตื่นตลอด เพราะเกรงว่าน้องจะหลับไป ซึ่งตามหลักทางการแพทย์ต้องพยายามเรียกให้มีสติตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 นายสุริยะ วงศิลารุ่ง พ่อน้องจีน่า เปิดเผยว่า ในวันที่น้องจีน่าหายตัว ระหว่างการค้นหา แม่น้องจีน่าได้ถามจูเนียร์อายุ 4 ปี พี่ชายน้องจีน่า ว่าเห็นน้องหรือไม่ โดยจูเนียร์ได้บอกว่ามีปู่จ๊อ (ผู้ชายสูงอายุ) มาอุ้มน้องขึ้นรถจักรยานยนต์ไป โดยน้องร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งเรื่องนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้ว 

ล่าสุดวันนี้ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าว​รายงาน​ความคืบหน้า กรณี​ที่เจ้าหน้าที่​ตำรวจพบตัว น้องจีน่า ที่หายออกไปจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่​ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 64 โดยขณะนี้​เจ้าหน้าที่​ตำ​ร​ว​จ​ได้นำตัวน้องจีน่า ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล​นครพิงค์​เชียงใหม่​ วานนี้(8 ก.ย.)ว่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่​ตำรวจทางการสืบสอบสวน​ เบื้องต้นจะรอให้ น้องจีน่ามีการอาการดีขึ้นจนแข็งแรง ก่อนจะมีการประสานให้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ​ แพทย์​ และ นักจิตวิทยา​ เข้ามาร่วมในการซักถาม น้องจีน่า รวมถึงตรวจร่างกายโดยละเอียด ​เพื่อประกอบสำนวนคดี และสืบสวนหาข้อเท็จจริง​

จากการการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่​ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อคำสารภาพของ นายอาผะ เนื่องจากว่า มีการให้การวกวน ยังจับประเด็น​ได้ไม่มากนัก จึงต้องทำการสอบสวนอย่างเข้มข้นเพิ่มเติม ส่วนประเด็น​ที่พบ น้องจีน่าบนกระท่อม เจ้าหน้าที่​ตำรวจยังไม่ตัดประเด็น​ใดทิ้ง โดยเฉพาะกรณีที่คาดการณ์​ว่า นายอาผะไม่ได้ทำเพียงคนเดียว ​ยังคงต้องมีสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป ว่ามีคนในหมู่บ้านมีส่วนเกี่ยวข้อง​หรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ต้องจับตาว่า ตำรวจจะสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการได้หรือไม่อย่างไร?