อัพเดท เจอแล้ว "น้องจีน่า" ปลอดภัย ถูกต่างด้าวอุ้มไปทิ้งถ้ำ เห็นพ่อเด็กมีเงินจะเรียกค่าไถ่

แจ้งข่าวด่วนอัพเดท เจอแล้ว "น้องจีน่า" ปลอดภัย หลังถูกต่างด้าวอุ้มไปทิ้งถ้ำ เห็นพ่อเด็กมีเงินจะเรียกค่าไถ่ จนท.ตามหามาหลายวัน

ความคืบหน้า รายงานข่าวด่วนอัพเดทล่าสุด เวลา 12.00 น. แม่น้องจีน่า ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ระบุเจอน้องจีน่าแล้ว น้องปลอดภัย พบอยู่ในกระท่อม สวนข้างหมู่บ้าน

 กรณี “น้องจีน่า” เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกไปจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย. 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามหา

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พิเชษฐ  จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตอนนี้ข่าวที่ออกมาหลายกระแส ทางตำรวจยังไม่ยืนยันจนกว่าจะพบตัวน้องจีน่า ซึ่งในวันนี้ยังคงมีการปูพรมค้นหาในรัศมีกว้างขึ้น ซึ่งทั้ง 4 ประเด็นความขัดแย้งในครอบครัว, การพลัดหลงในป่า, อุบัติเหตุ และการลักพาตัว ยังไม่มีการฟันธง ทุกข้อมูล หรือเบาะแสที่ได้รับมานั้น ได้นำมาเป็นแบะแสการค้นหาต่อไป

นายทิง วรวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอินทขิล เปิดเผยว่าคนร้ายนำน้องมาทิ้งไว้ที่บริเวณถ้ำ ห่างจากหมู่บ้าน 2 กม. เลยอ่างเก็บน้ำเข้าไปลึกเป็นทางดิน คนละจุดที่เข้าไปค้นหา

โดยคนร้ายเป็นชาวต่างด้าวทิ้งกล้วยให้เป็นอาหาร เห็นพ่อเด็กมีเงินจะเรียกค่าไถ่ แต่ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปชี้จุดว่าตรงจุดไหน

กลุ่มกู้ภัยโรยตัวก่อนทางเข้าหน้าถ้ำ 500 เมตร กันผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้า ยังไม่ยืนยันว่ามีชีวิตหรือไม่  เป็นต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองไม่มีบัตร 

อัพเดท เจอแล้ว \"น้องจีน่า\" ปลอดภัย ถูกต่างด้าวอุ้มไปทิ้งถ้ำ เห็นพ่อเด็กมีเงินจะเรียกค่าไถ่

การระดมกำลังของชาวบ้าน จิตอาสา กู้ภัย ตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยกันค้นหาติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเสี่ยว หรือนายอาผะ หรือนายคำ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองมาอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว เข้ามาในพื้นที่ 

 

หลังจากที่เปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนนำตัวน้องจีน่า ไปปล่อยทิ้งไว้หน้าถ้ำแห่งหนึ่งห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร และทิ้งกล้วยไว้ให้ 1 หวี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่ และมีทีมกู้ภัยเข้าไปสบทบ เพื่อเข้าไปร่วมค้นหาน้องจีน่า 

สำหรับบรรยากาศบริเวณทางเข้าจุดที่นายเสี่ยว หรือนายอาผะนำน้องจีน่าเข้ามาทิ้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นเชือกไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก บริเวณทางขึ้นถ้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ  พ่อน้องจีน่า และนายอาผะ เข้าไปในบริเวณที่ระบุว่านำน้องจีน่าไปทิ้งไว้ ซึ่งจุดที่นำน้องมาทิ้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. สองข้างทางเป็นไร่ข้าวโพดและสวนอะโวคาโด ทางเข้าเป็นดินแดง ต้องใช้รถขับดคลื่อนสี่ล้อเข้ามาในพื้นที่ 

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจค้นจุดที่นำน้องมาทิ้ง โดยยังไม่มีการยืนยันว่าพบน้องหรือไม่ 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  ที่อยู่บริเวณปากทางเข้า ได้ตะโกนออกมาบอกว่าให้จัดเตรียมรถพยาบาล หากพบยังมีสัญญาณชีพจะได้รีบนำส่งรพ.ได้ทันที ขณะที่ผู้สื่อข่าวยังปักหลักรอฟังข่าวอยู่กันแน่นขนัด 

 พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำจักรยายนต์ของนายเสี่ยว หรือนายอาผะ ซึ่งรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเหลือง ทะเบียน งตฉ 258 เชียงใหม่ เอามาตั้งที่บริเวณที่โรงเรียน เพื่อนำมาประกอบคดี ซึ่งรถคันนี้ตรงกับที่ทางหมอผีที่อำเภอเชียงดาว ได้ทำนายไว้ว่า คนที่นำน้องจีน่าไปเป็นคนรู้จัก และขับขี่รถจักรยานยนต์สีเหลือง 

ต่อมา พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 , นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ราชการจังหวัดเชียงใหม่, พล.ต.ต.พิเชษฐจีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ลงมาพื้นที่เพื่อบัญชาการคลี่คลายปมหายตัวไปของนายจีน่า

 

พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แตง, ทีมกู้ภัย และพ่อของน้องจีน่า และชาวบ้านที่ชำนาญเส้นทางทั้งหมดกว่า 100 คน  ได้ร่วมเดินทางเข้าไปค้นหาน้องจี่น่าตามคำกล่าวอ้างของนายเสี่ยว โดยแบ่งทีมค้นหาออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดโดยรอบบริเวณถ้ำ และบริเวณในถ้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 5 เมตร  ขณะที่ทางชาวบ้านได้มารวมตัวกันที่บริเวณโรงเรียนบ้านห้วยฝักดาบ เพื่อรอฟังข่าว

นายทิง วรวงษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่พ่อแม่รู้ว่าลูกหายตัวนั้นแค่ประมาณไม่เกิน 15 นาที ต่อจากนั้นไม่เกิน 30 นาที ก็ได้มีการประกาศให้ชาวบ้านได้มีการระดมค้นหา แต่ตัวนายเสี่ยว ซึ่งขณะนี้เป็นผู้ต้องสงสัยนั้น ไม่ได้เข้ามาด้วย ซึ่งกลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนตลอด 2 วันที่ผ่านมา ได้ให้การรับสารภาพ

ก่อนหน้านี้ ได้คุยกับทางพ่อแม่ของน้องจีน่า ซึ่งก็ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกับใคร แต่ก็ได้ย้ำให้ผูู้ใหญ่บ้านจับตานายเสี่ยวว่ามีพฤติกรรมแปลกอย่างไรบ้าง ในข้อมูลเชิงลึกทราบว่าไม่ได้นับถือศาสนาคริสต์เหมือนกับชาวบ้านคนอื่นและเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ 2 ปี จนกระทั่งนายเสี่ยวได้กลับเข้ามาที่บ้านเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 เอามาสอบที่โรงเรียนบ้านห้วยฝักดาบ 

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวไป เพราะเป็นผู้ลักลอบเข้าเมือง จนสารภาพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 กันยายน 2564 ว่านำน้องจีน่าไปทิ้งไว้หน้าปากถ้ำ พร้อมทิ้งกล้วยไว้ให้ 1 หวี เพื่อนำน้องมาเซ่นไหวีผีป่า แต่ก็ไม่ปักเชื่อในประเด็นนี้ แต่ยังมีอีกประเด็นคือ การเรียกค่าไถ่ เพราะครอบครัวน้องจีน่าพอมีฐานะในหมู่บ้าน จากการเข้าออกบ้านนี้เป็นประจำ