กทม.เปิดตัว "รถวัคซีน" เคลื่อนที่ "BMV" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน

กทม.เปิดตัว "รถวัคซีน" เคลื่อนที่ "BMV" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน

"อัศวิน" เปิดตัว "รถวัคซีน" เคลื่อนที่ "BMV" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน-ผู้ที่เดินทางไม่สะดวกได้รับวัคซีนทั่วถึง

วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางไปที่วัดเทพนารี ซอยจรัญสทินวงศ์ 68 เขตบางพลัด เพื่อเปิดตัวรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่  (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV) โดย พล.ต.อ.อัศวิน ระบุผ่านเฟซบุ๊คว่า กทม.ได้ปรับให้การฉีดวัคซีนเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้นโดยทำรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ บริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ไปในชุมชน ที่มีทีมหมอ พยาบาล นั่งรถไปฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ใกล้บ้าน ทำให้ประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางได้รับการฉีดวัคซีนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางมาจุดฉีดสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง 

"ได้มาตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนของรถ BMV ที่เคลื่อนที่มาฉีดวัคซีนให้ประชาชนในชุมชนใกล้วัดเทพนารี เขตบางพลัดทำให้ผู้สูงอายุ คนพิการ และคนที่เดินทางไม่สะดวกได้ฉีดวัคซีนง่ายขึ้น เพียงใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวตนและขึ้นฉีดวัคซีนได้อย่างสะดวกมากขึ้นทันที"ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

อ่านข่าว-ด่วน! ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 14,176 ราย ตาย 228 ราย พบ ATK อีก 2,372 ราย
 

กทม.เปิดตัว \"รถวัคซีน\" เคลื่อนที่ \"BMV\" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า สำหรับการฉีดวัคซีนบนรถเช่นนี้ มีการนำมาใช้แล้วในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ และ กทม.ได้นำรถโดยสารประจำทางมาดัดแปลงสภาพภายในรถให้เป็นที่ฉีดวัคซีน พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัย เช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล ทำให้การฉีดวัคซีนเข้าถึงผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง หรือผู้ที่ไม่สะดวกในการไปฉีดวัคซีนตามเวลาปกติได้มากที่สุด เพื่อให้ทุกๆ คนได้ฉีดวัคซีนทั่วถึงมากที่สุด  เพราะรถบัสวัคซีนสามารถไปให้บริการตามย่านใกล้ๆ ชุมชน และที่ทำงานได้

"กทม.เดินหน้าฉีดวัคซีนประชาชนทุกคนให้เร็วที่สุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างทั่วถึง เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุด"ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

กทม.เปิดตัว \"รถวัคซีน\" เคลื่อนที่ \"BMV\" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน

กทม.เปิดตัว \"รถวัคซีน\" เคลื่อนที่ \"BMV\" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน กทม.เปิดตัว \"รถวัคซีน\" เคลื่อนที่ \"BMV\" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน กทม.เปิดตัว \"รถวัคซีน\" เคลื่อนที่ \"BMV\" เจาะฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงชุมชน