ชาวบ้านไม่ค่อยสนใจฟัง 'อภิปรายไม่ไว้วางใจ' ติดตามแต่ข่าวเงินเยียวยา

เสียงจากพื้นที่ภาคใต้ ชาวบ้านไม่ค่อยสนใจฟัง "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ติดตามแต่ข่าวเงินเยียวยา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรัง จากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทำให้ทราบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะสนใจรับฟัง โดยระบุว่าไม่สนใจอยากติดตามเหมือนที่ผ่านๆ เพราะเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า เนื่องจากประสบปัญหาปากท้อง

โดยคนที่สนใจฟังก็บอกว่าไม่ได้นั่งเฝ้าหน้าจอ แต่ติดตามเอาเฉพาะตอนดูข่าวในช่วงเวลาสั้นๆยามว่างการทำมาหากินเท่านั้น

ทางด้านคุณลุง อาชีพขายล็อตเตอร์รี่ กล่าวว่า การที่ฝ่ายค้านยกเรื่องคนตายจากสถานการณ์โควิดมาอภิปราย และเรื่องวัคซีนตนมองว่าในยามนี้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีก็ทำไม่ได้แก้ยาก ส่วนเรื่องการโกงกินมองว่ามีองค์กรอิสระในการดูแลรับผิดชอบ ถ้าเป็นการโกงก็ควรให้องค์กรอิสระตรวจสอบ และเชื่อว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ครม.หลังการอภิปราย

ทางด้านนายชาญยุทธิ์ เอียดมุสิก พ่อค้าขายสินค้าภายในตลาดถนนคนเดิน กล่าวว่า ส่วนตัวก็ไม่ได้สนใจติดตามการอภิปราย ถ้าเทียบกับข่าวผู้กำกับโจ้ผู้คนรวมทั้งตนเองสนใจติดตามข่าวมากกว่า ข่าวการเมืองครั้งนี้ไม่ดัง เหมือนข่าวผู้กำกับโจ้ คนจึงไม่สนใจ ส่วนตัวก็ไม่ได้เกาะติดตาม แต่ก็ดูบ้างพอได้ทราบสถานการณ์ ซึ่งการอภิปรายก็เหมือนๆเดิม เชื่อว่าทำอะไรรัฐบาลไม่ได้

ชาวบ้านส่วนใหญ่สนใจแต่เรื่องเงินเยียวยามากกว่า หลังการอภิปรายอาจมีผลบ้าง แต่คงไม่มาก ซึ่งการอภิปรายโจมตีเรื่องปัญหาของวัคซีน ไม่มีผลอะไรแล้ว เพราะตอนนี้วัคซีนมาแล้ว และจะมาเพิ่มอีก ก็จะไม่ผลต่อรัฐบาล ปีหน้าเปิดเสรี เอกชนก็นำเข้าได้ยิ่งจะไม่มีปัญหา

ส่วนทางด้านแม่ค้า อีกรายหนึ่งก็กล่าวว่า ส่วนตัวติดตามข่าวสารบ้าง แต่สับสนกับข้อมูลของฝ่ายค้านที่นำมาอภิปราย ไม่ทราบหลักฐานอันไหนเท็จอันไหนจริง ทำให้สับสน แต่ยอมรับบางเรื่องฝ่ายค้านอภิปรายก็ฟังขึ้น แต่บางเรื่องก็ฟังไม่ขึ้น รัฐบาลก็เช่นกัน ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่เชื่อว่าไม่มีผลอะไรต่อรัฐบาล