อาคารพาณิชย์ 17 คูหาทรุดตัว เตือนเลี่ยงถนนศรีนครินทร์-อพยพปชช.

อาคารพาณิชย์ 17 คูหาทรุดตัว เตือนเลี่ยงถนนศรีนครินทร์-อพยพปชช.

อาคารพาณิชย์ 17 คูหาทรุดตัว บริเวณปากซอยศรีนครินทร์ 1 กั้นแนวปิดพื้นที่เป็นเขตอันตรายและออกคำสั่งห้ามใช้อาคาร ห้ามสัญจรผ่านบนทางเท้า สั่งอพยพประชาชน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 14.21 น. เกิดเหตุอาคารทรุดตัวปากซอยศรีนครินทร์ ซ. 1 ถ.ศรีนครินทร์ กทม. สำนักงานเขตบางกะปิ กั้นแนวปิดพื้นที่เป็นเขตอันตรายและออกคำสั่งห้ามใช้อาคาร ห้ามสัญจรผ่านบนทางเท้า สำนักการโยธา วสท. ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้อพยพประชาชน

162996730665

162996730516

ก่อนหน้านี้ ..ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ..กทม. เขตบางปะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า หลีกเลี่ยงถนนศรีนครินทร์ เนื่องจากอาคารพาณิชย์ 17 คูหาทรุดตัว ช่วงบริเวณแยกลำสาลี จนถึงซอยศรีนครินทร์ 1 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

ขณะนี้ตัวแทนจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางกะปิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เข้าตรวจสอบและประจำอยู่ที่เกิดเหตุ

ทางเจ้าของอาคารทยอยขนของออกจากตัวอาคาร การไฟฟ้านครหลวงเข้าทำการตัดไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ประเมินว่าอาคารน่าจะทรุดตัวลงมา

หากท่านไม่มีภารกิจจำเป็น ขอให้โปรดหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ค่ะ

ที่มา : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.),ส.ส.ฐิติภัสร์ โอ๋ โชติเดชาชัยนันต์