‘ในหลวง’ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ แก่รพ.ทหารอากาศ(สีกัน)

‘ในหลวง’ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ แก่รพ.ทหารอากาศ(สีกัน)

“ในหลวง” พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ (Negative Pressure Room) แก่โรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ

162911792681

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการจัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ (Negative pressure room) จำนวน 2 ห้อง ให้แก่ โรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ โดยมี พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก นคร บุญมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลฯ เข้าร่วมพิธีฯ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม2564 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารสนับสนุน โรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ

162911792663

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีแดง ที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ ได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทุกระดับความรุนแรง เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในการจัดสร้างห้องแยกโรคติดเชื้อทางอากาศความดันลบ (Negative pressure room) ให้แก่ โรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ จำนวน 2  ห้อง ณ บริเวณหอผู้ป่วยควบคุมแรงดันลบ ชั้น 6 และ แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ชั้น 2 

162911792629

ทั้งนี้ ห้องความดันลบจะช่วยลดโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อไปยังผู้ป่วยรายอื่น รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติงาน เนื่องจากมีหลักการทำงาน ที่มีการปรับแรงดันภายในห้องให้ต่ำกว่าภายนอก เพื่อไม่ให้อากาศภายในห้องที่มีเชื้อโรคปะปนอยู่แพร่กระจายออกไป ซึ่งห้องความดันลบจะบำบัดอากาศจนปราศจากเชื้อก่อนปล่อยออกสู่ภายนอก และสามารถกักกันเชื้อโรคให้อยู่ในบริเวณที่ควบคุมได้ ทำให้พื้นที่ในโรงพยาบาลมีความปลอดเชื้อ นอกจากนี้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและโอกาสติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ขณะปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี สามารถให้การดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีมีประสิทธิภาพ และเต็มกำลังความสามารถต่อไป ยังความปลื้มปีติแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และประชาชนผู้รับบริการ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

162911792630