ฮีโร่เทควันโด 'เทนนิส พาณิภัค' กลับถึงไทยแล้ว ต้อนรับอบอุ่น

ฮีโร่เทควันโด 'เทนนิส พาณิภัค' กลับถึงไทยแล้ว ต้อนรับอบอุ่น

ภูเก็ตต้อนรับ "เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 และคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมเผยดีใจมากต้อนรับอบอุ่น อยากกินอาหารซีฟู้ด คุกกี้ เครป

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 บรรยากาศที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว 2020 กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ หรือ เทนนิส พร้อมด้วย นายเซ ย็อง-ช็อก (โค้ชเช) นักกีฬาเทควันโด คณะกรรมการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร แอร์ไลน์ ซึ่งมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อน้องเทนนิส ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน มาร่วมต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี อย่างอบอุ่น

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์ฯ นำช่อดอกไม้พระราชทานมอบแก่ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิค 2020 และ เลขานุการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่นักกีฬาและสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้

162728229332

162728229298

โดยเมื่อมาถึงสนามบินภูเก็ต น้องเทนนิส และคณะ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนการเดินทางเข้าภูเก็ต ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกที่สนามบินภูเก็ต ก่อนที่จะออกมาพบปะและรับช่อดอกไม้แสดงความยินดีจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย, ประธานสมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดภูเก็ต,รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต,นายกสมาคมกีฬาจังหวัด (สมาพันธ์) ที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยได้ก้มกราบคุณพ่อ ทีมโค้ช และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

162728229254

162728229451

หลังจากนั้นได้ขึ้นรถสองแถวไม้ หรือ รถโพถ้องจำนวน 3 คัน เดินทางเข้าตัวเมืองภูเก็ตและเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธารา เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันแรก เมื่อผลเป็นลบ น้องเทนนิสและคณะ จึงจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้

โดยระหว่างที่พักในภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน น้องเทนนิสจะเดินทางท่องเที่ยวและช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตในจุดท่องเที่ยวที่สวยงามของภูเก็ต และจะมีการแห่รอบเมืองเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมแสดงความยินดี ในวันที่ 5 ส.ค.นี้

น.ส.พาณิภัค กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้กลับบ้าน และการต้อนรับที่อบอุ่น อยากกินอาหารอาหารซีฟู้ด อาหารซีฟู้ด คุกกี้ เครป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดให้นักกีฬาเดินทางมา จังหวัดภูเก็ตตามแผน ภูเก็ตแซนด์บ็อก เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับนักกีฬาและเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง

162728229355

162728229399