‘เซ็นทรัลภูเก็ต’เปิดนิทรรศการศิลปะส่งเสริมการท่องเที่ยว

‘เซ็นทรัลภูเก็ต’เปิดนิทรรศการศิลปะส่งเสริมการท่องเที่ยว

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือศิลปินชาวภูเก็ตที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่าน “Central Phuket Art Exhibition” พร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัล​พัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นและชุมชน หรือ Local Essence และ Local Pride เป็นอย่างมาก

โดยออกแบบศูนย์การค้าให้มีกลิ่นอายของศิลปะและเรื่องราวของท้องถิ่นส่งเสริมให้มีการจัดงาน "Signature Event" หลากหลายรูปแบบ ที่ช่วยโปรโมทสินค้าท้องถิ่นและวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก

นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนพื้นที่จัดงานศิลปะและนิทรรศการ (Exhibition) รูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้คนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ ได้จัดนิทรรศการ “Central Phuket Art Exhibition” เพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวด้านศิลปะให้ครบครันยิ่งขึ้นสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยให้มีกิจกรรมที่ได้ทำครบครันและหลากหลาย นอกจากการช้อปปิ้ง ทานอาหารท้องถิ่น ท่องเที่ยวธรรมชาติแล้ว ยังได้มาแวะชมนิทรรศการศิลปะซึ่งคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวมักชื่นชอบการท่องเที่ยวที่ผสานการไปชมงานศิลปะเป็นหนึ่งในเช็คลิสท์

162642377923

162642380464

"กาญจนา ขำครุฑ" ศิลปินแนว Pop Surrealism กล่าวว่า “เรื่องราวต่างๆ ที่ดิฉันคิดมักจะเกินจริงเสมอในสายตาคนทั่วไปดิฉันเชื่อว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้หากเราเอาความสุขจากอดีตมาใช้กับชีวิตประจำดิฉันมุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานที่เป็นรูปเป็นร่างในแบบของตัวเอง ตัวละครต้นฉบับที่มีชีวิต และผสมผสานความทรงจำในอดีตที่มีความสุขด้วยการหยิบเสียงเพลงเรื่องราวและแฟชั่นจากยุค 70-80sสมัยที่ยังเป็นเด็กมารวมกับเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน และจินตนาการของตัวเอง เด็กสาวในความคิดของดิฉันมักไม่ค่อยแสดงอารมณ์ ความรู้สึกที่ชัดเจน หากแต่เธอต้องการให้ผู้ชม มองลึกเข้าไปที่ดวงตานิ่งนาน ผู้ชมแต่ละคนจะได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไปเพราะส่วนตัวเชื่อว่าตาไม่สามารถปกปิดความจริงจากใครบางคนได้ และคำตอบที่ได้จากภาพ คือเสียงสะท้านในใจของผู้ชมแต่ละคน”

162642382511

"ฤทธิพงศ์ หนูพันธ์" อีกหนึ่งศิลปิน กล่าวว่า “สำหรับผม ผู้หญิงคือแม่ของสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ เธอคือผู้สร้าง เธอคือดอกไม้ ที่เปล่งแสงแห่งกำลังใจ ผมหมายรวมถึงผู้หญิงโดยทั่วไปมากกว่า มุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงคนใดคนหนึ่งผมมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของผมเอง แรงปะทะทางอารมณ์ที่พวกเธอส่งต่อมาให้ผมแตกต่างกันไป มันเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ที่ทำให้ผมสร้างผลงานแต่ละชิ้นขึ้นมา Style ของผมเกิดจากความชอบ ซึ่งมักเชื่อมโยงผูกพันกันไปต่างกรรมต่างวาระ การทำงานของผมจะถ่ายทอดออกมาด้วยวิธีการ ท่วงที ที่แตกต่าง ขึ้นอยู่กับแรงปะทะของอารมณ์ขณะนั้นๆเป็นธรรมชาติ ที่สวยงามด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วในมุมมองของผม ทุกข์ สุข ล้วนแล้วแต่เป็นปกติของโลกโลกสอนเราให้มีปกติในเรียนรู้ที่จะอยู่ต่อไปอย่างไร ให้ห่างไกลจากทุกข์ เมื่อพิจารณาดีๆ ทุกภาพมีความหวังซ่อนอยู่อย่างชัดเจน ภาพของผมมีทั้งความขัดแย้งกันนิดหน่อยในนั้น พอให้มีนัยยะให้คิด”

162642384681

"พรสิริ จินาภิรมย์" ศิลปินที่หลงไหลในศิลปะการถ่ายภาพ กล่าวว่า “ส่วนตัวแล้วการถ่ายภาพคือความหลงไหล ดิฉันมักจะพกกล้องติดตัวไปด้วยทุกๆที่ เพื่อบันทึกความรู้สึกและความทรงจำเอาไว้ ถนัดการถ่ายภาพแนวไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และ ภาพบุคคลต่างๆ ชื่นชอบงานถ่ายภาพแบบสีขาวดำ ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่คลาสสิกและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่ซ่อนอยู่" 

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเสริมว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีความใกล้ชิดชุมชนและเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดมากเท่าไหร่  ก็ต้องหยิบเอามนต์เสน่ห์และเรื่องราวในจังหวัดมาสื่อสารต่อออกไปให้ได้มากที่สุดเท่านั้น และยังต้องตีความให้มีความทันสมัย นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้และเป็น "เดสติเนชั่น" ที่อยู่ในใจสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มและเป็นการตอกย้ำว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพร้อมเสมอที่จะช่วยต่อยอดความภาคภูมิใจของท้องถิ่นและจังหวัดให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลกได้อย่างแท้จริง

162642387187

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตในฐานะภาคเอกชนได้ร่วมขับเคลื่อนพลิกฟื้นประเทศไทยด้วยการดูแลสังคมชุมชนและเศรษฐกิจให้เดินหน้าควบคู่ไปด้วยกันอย่างดีที่สุดมาโดยตลอดโดยเป็นศูนย์การค้าแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานSHA Plus+จาก ททท. สร้างความมั่นใจด้วยการมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว97%พร้อมผนึกธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำร่อง “ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ชูความพร้อมของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สนับสนุนผู้ประกอบการSMEsทั่วประเทศด้วยแคมเปญใหญ่HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR

นิทรรศการ “Central Phuket Art Exhibition” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้- 31 ก.ค.2564 ที่ The Atrium Aชั้น 1 ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ตพร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด