ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอน RCI โดยสมัครใจมีผล 16 ก.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอน RCI โดยสมัครใจมีผล 16 ก.ค.นี้

RCI เตรียมถูกเพิกถอนโดยสมัครใจวันที่ 16 ก.ค.64 เปิดให้ซื้อขายวันสุดท้าย 15 ก.ค.นี้ หลัง DCC ตั้งโต๊ะเทนเดอร์ซื้อหุ้นที่เหลือจากรายย่อย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ RCI มีผล 16 ก.ค.2564 โดยเป็นการขอเพิกถอนโดยสมัครใจ ตามที่บริษัทฯ ได้ขอเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทย์ฯ นั้น บัดนี้ RCI ได้ดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับตลาตหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 แล้ว

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงสั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของ RCI จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.เป็นต้นไป โดยหุ้นสามัญของ RCI จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 15 ก.ค.

ก่อนหน้านี้ บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย DCC มีความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ RCI จากผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นส่วนที่เหลือในบริษัทฯ รวม 8.13% ในราคาเสนอซื้อ 3.90 บาทต่อหุ้น ขณะที่คณะกรรมการทั้ง 2 บริษัทมีมติอนุมัติเพิกถอน RCI ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน