'สุชาติ' ยันวิป 4 ฝ่าย ไร้มติฉีดวัคซีนเข็ม3 ส.ส.-ส.ว. อัด 'อนันต์' สื่อสารคลาดเคลื่อน

'สุชาติ' ยันวิป 4 ฝ่าย ไร้มติฉีดวัคซีนเข็ม3 ส.ส.-ส.ว. อัด 'อนันต์'  สื่อสารคลาดเคลื่อน

“สุชาติ” ยันที่ประชุมวิป 4 ฝ่าย วิเคราะห์ภาพรวมทั่วประเทศ ไร้มติฉีดวัคซีนเข็ม 3 ส.ส.-ส.ว. อัด "อนันต์" ใช้ความเห็นส่วนตัว- สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีที่มีการเสนอให้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้กับสมาชิกรัฐสภา ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รวมถึงบุคลากรรัฐสภา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่รัฐสภา โดยมีการระบุว่าเป็นมติที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร (วิป 4 ฝ่าย) เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และมี ส.ส.หลายรายวิพากษ์วิจารณ์ในระหว่างการประชุมสภาฯอย่างรุนแรงนั้น

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เปิดเผยว่า ภายหลังจากรับฟังข้อท้วงติงจาก ส.ส.ในระหว่างการประชุมสภาฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่า เป็นข้อมูลจากการการแถลงข่าวภายหลังการประชุมวิป 4 ฝ่าย ที่ตนเป็นประธาน ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ในที่ประชุมวันนั้นได้หารือถึงมาตรการด้านสาธารณสุขในพื้นที่รัฐสภาอย่างเข้มข้น ตลอดจนการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แบบ Swab แก่สมาชิกรัฐสภาสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น

นายสุชาติ ยังกล่าวว่า มีช่วงหนึ่งที่ที่ประชุมมีการวิเคราะห์ถึงภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นว่า ในอนาคตจำเป็นต้องมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนทุกคนในประเทศ และโดยเฉพาะกับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อระงับยับยั้งและแก้ไขปัญหาการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เท่านั้น เช่นเดียวกับหลายประเทศที่เริ่มฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับประชาชนแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้จำเพาะเจาะจงว่าต้องจัดหาวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับ ส.ส.หรือ ส.ว.แต่อย่างใด

“ยืนยันเป็นเพียงการวิเคราะห์สถานการณ์เท่านั้น ที่ประชุมไม่มีมติ หรือการเสนอใดๆเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับ ส.ส.และ ส.ว.แต่อย่างใด เป็นเรื่องที่ผู้แถลงข่าวกล่าวคลาดเคลื่อน หรือเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวถึงภาพรวมสถานการณ์เท่านั้น” นายสุชาติ ระบุ

ทั้งนี้ นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้แถลงข่าวถึงประเด็นดังกล่าว ภายหลังการประชุมวิป 4 ฝ่าย เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64.