'บุญลือ' ลุยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 'ดอนกรวย' สู้โควิด

'บุญลือ' ลุยจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 'ดอนกรวย' สู้โควิด

ส.ส.บุญลือ ลุยจัดตั้งโรงพยาบาลสนามดอนกรวยสู้โควิด

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณบ้านไม้สัก หมู่ที่ 5 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ราชบุรี เขต 5 และนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รอง ผวจ.ราชบุรี

พร้อมด้วย นพ.สันติ สุขหวาน รอง ผอ.รพ.ดำเนินสะดวก ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่ อสม. อาสาสมัคร ได้ร่วมกันทำความสะอาดอาคารไม้สัก เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ในเขต ต.ดอนกรวย เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ต้องเข้ารักษาตัวจากโรคโควิด19

ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวว่า ปัญหาวิกฤติโควิด19 ทำให้ทุกภาคส่วนต้องเร่งสร้างแนวทางป้องกันไม่ว่าจะเป็นการรักษาหรือการป้องกันไม่ให้ติดเชื้อ เนื่องจากโรคโควิดเป็นภัยที่มองไม่เห็นติดต่อกันง่ายและยังทำให้ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวมีโอกาสเสียชีวิต อีกทั้งอัตราการติดเชื่อในพื้นที่ก็ยังมีเพิ่มขึ้นทุกวัน
“โรงพยาบาลสนามแห่งนี้จึงเป็นแหล่งพักพิงรักษาเยี่ยวยาให้กับประชาชนชาวราชบุรี ซึ่งมีการจัดเตียงนอนและมีอุปกรณ์จำเป็นในการพักรักษา จึงขอให้พี่น้องประชาชนพร้อมใจกัน สวมหน้ากากอนามัยฉีดล้างมือด้วยแอลกอฮอหรือล้างมือบ่อยๆและหากไปพื้นที่เสี่ยงก็ควรที่จะกักตัวเองเพื่อเฝ้ารอดูอาการเพื่อช่วยกันป้องกันการติดต่อจากเชื่อโรคโควิด19”

162558437647

162558439194