‘โรงงานกิ่งแก้ว’ ไฟไหม้ ทำประกัน 5 บริษัท วงเงิน 415 ล้าน

‘โรงงานกิ่งแก้ว’ ไฟไหม้ ทำประกัน 5 บริษัท วงเงิน 415 ล้าน

ธุรกิจประกันเผยเหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ย่านกิ่งแก้ว ทำประกันภัยไว้ 5 บริษัท 3 กรมธรรม์คุ้มครองอาคาร บุคคลภายนอก และหม้อกำเนิดไอน้ำรวมกว่า 415 ล้านบาท แต่ในส่วนบ้านเรือน รถยนต์ ผู้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต มีแค่ 25 ล้าน

รายงานข่าวจากวงการธุรกิจประกันวินาศภัย เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืน 5 ก.ค.ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ตัวอาคารโรงงาน และพื้นที่ภายนอกได้รับความเสียหาย รวมถึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า โรงงานดังกล่าวได้จัดทำประกันอัคคีภัยไว้ 3 ฉบับ ได้แก่กรมธรรม์ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ทุนประกันภัยวงเงิน 20 ล้านบาท กรมธรรม์คุ้มครองสิ่งปลูกสร้างอาคาร เครื่องจักร สต็อกสินค้า ทุนประกันภัย 379 ล้านบาท และกรมธรรม์ที่สามคุ้มครองหม้อกำเนิดไอน้ำและถังอัดความดัน 16.5 ล้านบาท และในจำนวนนี้แบ่งเป็นการคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก 5 ล้านบาท

โดยมีบริษัทร่วมรับประกันภัย 5 แห่ง ประกอบด้วย คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย 40% ทิพยประกันภัย 20% นวกิจประกันภัย 20% คิงไวประกันภัย 10% และวิริยะประกันภัย 10%



สำหรับกรณีความเสียหายที่มีต่อผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต อาคารบ้านเรือน รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ ของประชาชน จะได้รับความคุ้มครองในส่วนกรมธรรม์ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก 20 ล้านบาท และประกันภัยในส่วนหม้อกำเนิดไอน้ำที่รับผิดต่อบุคคลภายนอกอีก 5 ล้านบาท รวมเป็น 25 ล้านบาท รวมถึงเจ้าของรถ และบ้านที่ทำประกันภัยที่อยู่อาศัย หรือประกันภัยรถยนต์ไว้ ก็ยังมีสิทธิได้รับความคุ้มครองด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่ประกัน เข้าไปตรวจสอบและจ่ายชดเชยค่าสินไหมตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ หากความเสียหายมีมากกว่านั้นเจ้าของโรงงานจะต้องรับผิดชอบในส่วนเพิ่มเติมต่อไป