'สปส.' มอบเงินเยียวยา 'คนงาน' แคมป์ก่อสร้างย่านอรุณอมรินทร์

'สปส.' มอบเงินเยียวยา 'คนงาน' แคมป์ก่อสร้างย่านอรุณอมรินทร์

รมว.เฮ้ง มอบ 'สปส.' มอบเงินเยียวยาเหตุสุดวิสัยงวดแรกแก่ 'คนงาน' ในแคมป์ก่อสร้างที่ปิดย่านอรุณอมรินทร์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างเป็นเงินสดแก่คนงานของบริษัท อทาโส  คอนสตรัคชั่น จำกัด สาขาส่วนต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ ณ บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัท อทาโส คอนสตรัคชั่น จำกัด สาขาส่วนต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ บริเวณถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

นายทศพล กล่าวว่า ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติให้ปิด แคมป์คนงานก่อสร้าง งดการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์แคมป์คนงานที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นเวลา 1 เดือน

  • 'สปส.'เร่งจ่ายเงินสดเยียวยา 'คนงาน'แคมป์ก่อสร้าง

เบื้องต้นจะจ่ายเป็นเงินสดให้ คนงาน ทุก 5 วัน โดยจะมีระบบตรวจสอบว่าลูกจ้าง/ ผู้ประกันตน ที่จะได้รับเงินชดเชยจะต้องอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง หากไม่อยู่หรือมีการเคลื่อนย้ายที่อยู่อาศัย ก็จะไม่ได้รับเงินชดเชยดังกล่าวทั้งนี้ ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ในพื้นที่รับผิดชอบจะเข้าไปตรวจสอบและขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องเพื่อให้ ลูกจ้าง /ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วนต่อไป

“ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องคนงานในแคมป์ก่อสร้างทุกคน ในวันนี้จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่มามอบเงินทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยกรณีรัฐสั่งปิดสถานที่ก่อสร้าง จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างเป็นเงินสดแก่คนงานของบริษัท อทาโส  คอนสตรัคชั่น จำกัด สาขาส่วนต่อขยายสะพานอรุณอมรินทร์ ”นายทศพล กล่าว