'CIBA DPU' เปิดคอร์ส 'สอนน้องลงทุน' จากห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง

'CIBA DPU' เปิดคอร์ส 'สอนน้องลงทุน' จากห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง

'CIBA DPU' นำความรู้จากห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง เปิดคอร์ส 'สอนน้องลงทุน' พร้อมชวนผู้มีประสบการณ์ตรงในการลงทุน ให้คำปรึกษา ปรับ mindset ต่อการลงทุนในตลาดเงินและตลาดทุน

วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) หรือ 'CIBA DPU' จัดให้มีโครงการ 'สอนน้องลงทุน'  เพื่อให้นักศึกษาได้นำความรู้จากห้องเรียนสู่การฝึก ปฏิบัติจริง  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมพูดคุยกับรุ่นพี่ ประกอบด้วย นายจัตุรงค์ ชูศิลป์ (ปิงปอง) ฝ่ายการตลาด บริษัท หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) และยังเป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันเทรดหุ้นจากโครงการ HERO Stock Learning at DPU เมื่อครั้งศึกษาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

พร้อมด้วย นายธีรุตม์ เครือวรรณ (ฮาร์ท)  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการเงิน เทคโนโลยีการเงินและการลงทุน ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำ yield farming  โดยทั้งคู่ต่างมีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน IC License ( Investment Consultant)

162383884943

อีกทั้ง เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงในการลงทุนทั้งใน 'ตลาดหุ้น' และตลาดคริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) มาร่วมเป็นวิทยากร ให้คำปรึกษาและแนะนำเรื่องการลงทุนในทั้ง 2 ตลาดให้กับน้องๆ ผ่านเพจของ 'CIBA DPU' ในทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 น.โดยมีทั้งหมด 4 EP.

  • 'CIBA DPU' เปิด 'สอนน้องลงทุน' นำความรู้สู่การลงทุน

นางเพียรใจ โพธิ์ถาวร หัวหน้าหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงิน เทคโนโลยีการเงินและการลงทุน 'CIBA DPU'   เปิดเผยว่า  กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก 'CIBA' โดยจัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้นำวิชาเรียนในหลักสูตร อาทิ หลักการลงทุนและวิเคราะห์หลักทรัพย์ และวิชานวัตกรรมการเงินและการลงทุน มา'ฝึกปฏิบัติจริง'

โดยมีรุ่นพี่ซึ่งมีประสบการณ์คอยช่วยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด  และเพื่อปรับ mindset ต่อการลงทุนใน'ตลาดเงิน'และ'ตลาดทุน'ว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ทั้งยังเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของการลงทุนในปัจจุบัน แต่หากต้องทำความเข้าใจและศึกษาหาข้อมูลรวมทั้งเลือกการลงทุนที่เหมาะกับตนเอง

162383885091

กิจกรรมนี้เป็นการต่อยอดจากโครงการ HERO Stock Learning ซึ่ง 'DPU' ร่วมกับ บริษัท หลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ซึ่งครั้งนั้นจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการเงินและการลงทุนใน 'ตลาดหลักทรัพย์'ให้กับนักศึกษา พร้อมกับยังได้ทดลองซื้อขายหุ้นผ่านระบบจำลอง นางเพียรใจ กล่าว

รวมถึงการให้ความรู้กับนักศึกษาโดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของบริษัท ตั้งแต่การสอนให้นักศึกษาได้รู้จักหุ้น การให้ความรู้ภาพรวม 'ตลาดหุ้น' ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก การสอนให้รู้จักวิธีการซื้อขายและเทคนิคคอลพื้นฐานต่างๆ    ก่อนจะเทรดจริง ซึ่งเป็นการนำความรู้จากห้องเรียนสู่การ'ฝึกปฏิบัติจริง' โดยความร่วมมือดังกล่าวยังคงมีมาถึงปัจจุบัน

162383884945

  • สนใจเข้าร่วม 'สอนน้องลงทุน' ติดตามวันเสาร์ 19มิ.ย.นี้

นางเพียรใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดนักศึกษาสาขาการเงินฯ ของ 'CIBA' สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศสุดยอดคลิป Viral  หัวข้อ Day Trade จากโครงการ HERO Stock U-Challenge ซึ่งจัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บมจ.หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส   กับ 9 มหาวิทยาลัย โดยเป็นการจัดแข่งขันเทรดหุ้นระบบจำลองสำหรับนักศึกษาเพื่อเสริมทักษะในการลงทุน และจากผลความสำเร็จดังกล่าวเป็นอีกปัจจัยที่นำมาสู่แนวคิดในการจัดทำโครงการ “สอนน้องลงทุน” เพื่อให้นักศึกษา 'CIBA' นำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา 'ฝึกปฏิบัติจริง'

ด้าน นายจัตุรงค์ ชูศิลป์  และ นายธีรุตม์ เครือวรรณ  รุ่นพี่ CIBA ที่เบื้องต้นต่างแนะนำการลงทุนสำหรับน้องใหม่ไปในทิศทางเดียวกัน ว่า   ก่อนจะลงทุนในตลาดใดก็ตาม อัต้องถามตนเองก่อนว่าจำนวนเงินที่จะนำมาลงทุนในครั้งนี้ มีผลกระทบต่อตนเองหรือไม่  และค้นหาตัวเองว่าชอบการลงทุนแบบไหน ระหว่างการลงทุนเทรดหุ้นใน 'ตลาดหลักทรัพย์' หรือ ลงทุนซื้อขายเหรียญในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี และเมื่อรู้ใจตนเองแล้ว ให้ศึกษาข้อมูลของตลาดนั้นๆอย่างจริงจัง ที่สำคัญ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ 

162383884975

รวมทั้งการคิดและวิเคราะห์ตลาดที่ตนเองสนใจลงทุนอย่างถ่องแท้ จะทำให้มีโอกาสทำกำไรได้สูง (High Understanding High Return)   นอกจากนี้ ควรแบ่งเงินลงทุนเป็น 10-20% ลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนหรือมีความเสี่ยงสูงรวมถึงตลาดที่คิดว่าตนเองยังเป็นมือใหม่สำหรับตลาดนั้น และที่เหลือ 80 % ลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนน้อยและมีความเสี่ยงน้อย

สำหรับหลายคนที่กำลังสนใจการลงทุน แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี โครงการ “สอนน้องลงทุน” ยังมีรายละเอียดข้อแนะนำในการลงทุนที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ พี่ปิงปองและพี่ฮาร์ท พร้อมตอบข้อสงสัยในการลงทุนทุกคำถามผ่านการ Live Talk โดยสามารถติดตามรับฟังข้อมูลได้ที่  https://www.facebook.com/dpuciba/live_videos/