BMW Z4 ชน SWIFT ดับ 3 ศพ ญาตินำ2สาวเก๋งซูซูกิ ออกห้องดับจิตพร้อมกัน เผยเพื่อนรักกันมาก

ความคืบหน้า BMW Z4 ชน SWIFT ดับ 3 ศพ ญาติให้นำร่าง 2 สาวเก๋งซูซูกิ ออกห้องดับจิตพร้อมกัน ก่อนจะแยกย้ายเคลื่อนไปทำพิธีบ้านเกิด เผยทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันมาก


วันที่ 14 มิถุนายน ความคืบหน้ากรณีรถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 เปิดประทุน ซิ่งฝ่าสายฝนพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนรถเก๋งซูซูกิ SWIFT (สวิฟ) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา บนถนนหมายเลข 12 สระบุรี-หล่มสัก ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

โดยล่าสุดเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมค้นหาเมโมรีกล้องหน้ารถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจเก็บแต่ตัวกล้องไป แต่ภายหลังพบว่าไม่มีเมโมรี ซึ่งผลการค้นหาไม่พบเมโมรีกล้องหน้ารถแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว นายนิติ วรรณกายนต์ อายุ 63 ปี คุณพ่อน.ส.วรรณกานต์ ผู้เสีนชีวิตที่นั่งโดยสารรถเก๋งซูซูกิสวิฟ ได้ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วย ต่อมาทางตำรวจจส่งมอบคืนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตให้กับญาติ

ส่วนความคืบหน้าในทางคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.นาเฉลียง ยังไม่ดำเนินการอะไร โดยรอให้ทางฝ่ายญาติผู้เสียชีวิต ทำพิธีฌาปนกิจศพให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาพบ อีกครั้ง ส่วน น.ส.เมษสวรรค์ แทนรัตน์ อายุ 18 ปี ซึ่งนั่งมากับรถเก๋งสปอร์ตและเป็นหนึ่งเดียวที่รอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยได้รับบาดเจ็บจากการขาหัก ได้ถูกส่งตัวไปทำการรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาแล้ว

ข่าวแจ้งอีกว่า หลังโรงพยาบาลหนองไผ่ ตรวจหาเชื้อโควิดจากศพผู้เสียชีวิตแล้วและไม่พบเขื้อ จึงอนุญาตให้ญาตินำศพทั้ง น.ส.กรกฎ หิรัญ อายุ 31 ปี คนขับรถเก๋งซูซูกิ และศพ น.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ อายุ 29 ปี เพื่อนที่เสียชีวิตด้วย กลับภูมิลำเนาเพื่อไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

โดยศพน.ส.กรกฎ ทางอาสากู้ภัยฯนำไปที่สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนศพ น.ส.วรรณกานต์ ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างเผือก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ทั้งนี้ขณะจะนำร่าง2สาวออกจากห้องดับจิต และก่อนที่จะมีการเคลื่อนบ้านศพแยกย้ายไปยังภูลำเนาผู้เสียชีวิค ทางญาติทั้งสองขอร้องให้ทางอาสากู้ภัยฯนำศพทั้งสองออกจากห้องเก็บศพพร้อมๆกัน โดยให้เหตุผลว่าในขณะที่ยังมีชีวิตผู้ตายทั้ง 2 เป็นเพื่อนที่รักและผูกพันกันมาก

นายนิติ วรรณกายนต์ อายุ 63 ปี พ่อของ น.ส.วรรณกานต์ กล่าวว่า ก่อนอุบัติเหตุเมื่อวานตอนเช้า ลูกสาวได้โทรมาหาว่าวันนี้จะเดินทางมาหาที่เพชรบูณ์ ตนจึงได้บอกทางภรรยาให้ไปหาเก็บผักทำกับข้าวทำขนมรอไว้ให้ลูก พอช่วงสักประมาณ 11 โมงเช้า ตอนนั้นได้โทรหาลูกสาวโดยได้ถามว่า ตอนนี้ถึงไหนแล้ว ลูกสาวตอบกลับมาว่า ได้ถึงแยกราหุลแล้ว แต่พอเวลาผ่านไปสักประมาณ 14.00-15.00 น. ลูกสาวอีกคนได้โทรมาบอกกับตนว่า ลูกสาวของตนนั้นได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยได้เห็นข่าวจากสื่อซึ่งไม่คาดคิดว่าจะต้องมาสูญเสียลูกสาว

"ก็ไม่มีลางบอกเหตุอะไรมาก่อน ว่าเหตุแบบนี้จะเกิดกับลูกสาว ซึ่งลูกสาวทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ถ้าหากว่างจากการทำงานก็จะกลับมาเที่ยวหาผมเป็นประจำ ส่วนในทางคดีนั้นจากการดูหลักฐานแล้ว รถเก๋งสปอร์ต BMW Z4 ข้ามเกาะกลางถนนมาชนเก๋งที่ลูกนั่งสวนทางมา ตอนนี้ยังไม่ได้พบปะพูดอะไรกับฝ่ายคู่กรณี ก็ต้องรอให้ทำพิธีฌาปณกิจศพลูกสาวเสร็จก่อน เรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน"

นางธศิกาญจณ์ อิงคนินันท์ (อดีตกำนันตำบลชนแดน) อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับครอบครัวนางสาวกรกฎ คนขับรถเก๋งซูซูกิสวิฟที่เสียชีวิต กล่าวว่า ได้รับการประสานให้มารับศพน.ส.กรกฎแทนพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต เพราะจ.สงขลาอยู่ไกลมาก ทางคนอบครัวน.ส.กรกฎจึงฝากให้มาช่วยดำเนินการให้ เมื่อเช้านี้ได้ประสานกับพ่อของน.ส.วรรณกานต์จะมารับศพลูกสาวในวันนี้เช่นกัน จึงนัดแนะให้มารับศพน้องทั้งสองออกไปพร้อมๆกัน เพราะว่าน้องทั้งสองคนเป็นเพื่อนรักที่มีความผูกพันกันมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า ด้านชาวโซเชียลยังพากันวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมความเสียใจต่อครอบครับผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้กันอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสังเกตุถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่านอกจากรถเก๋งสปอร์ตขับซิ่งฝ่าสายฝนโดยขับรถความเร็วปาดซ้ายแซงขวาหรือไม่ ตามที่มีผู้นำคลิปจากกล้องหน้ารถที่ขับตามรถเก๋งสปอร์ตมาเผยแพร่แล้ว