สงขลา ฉีดวัคซีนวันแรกฉลุยผู้สูงอายุ จองคิวทะลุ 60%

สงขลา ฉีดวัคซีนวันแรกฉลุยผู้สูงอายุ จองคิวทะลุ 60%

บรรยากาศการฉีดวัคซีนวันแรก ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ฉีดวัคซีนวันแรกผู้สูงอายุ จองคิวทะลุ 60%

บรรยากาศการฉีดวัคซีนวันแรก ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้เดินทางมารอฉีดทันทีที่มีการเปิดให้บริการเวลา 08:30 น. โดยเฉพาะโรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจิระนครเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเปิดให้ผู้สูงอายุได้ฉีดเป็นกลุ่มแรก ผ่านมาครึ่งทางสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 วันแรกที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจิระนครอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาโดยมีผู้จองคิวฉีดวัคซีนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุจำนวน 581 คนด้วยกันซึ่งจนถึงขณะนี้ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับจังหวัดสงขลามีสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งหมดสาม 34 แห่งทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล โดยบรรยากาศวันแรกก็จะมีความคึกคักหน่อยผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ก็จะมีครอบครัวร่วมเดินทางมาด้วย...หลายรายที่นั่งรถเข็นเข้ามาฉีดวัคซีนซึ่งบอกว่ามั่นใจเพราะวัคซีนที่ฉีดในวันนี้เป็น “แอสตราเซเนกา”

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ ซึ่งเข้ามาประจำการดูแลงานด้วยตัวเอง มั่นใจว่าวัคซีนจะเพียงพอสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาแล้วและขอบคุณประชาชนที่มีความตื่นตัวในการฉีดวัคซีน โดยยอดรวมของผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมพบว่าผู้สูงอายุร้อยละ 60 ของจ.สงขลาเข้าร่วมที่จะฉีดวัคซีนในครั้งนี้

สำหรับปริมาณวัคซีนจะเพียงพอกับผู้ที่จองคิวฉีดหรือไม่นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายืนยันว่ามีจำนวนเพียงพออย่างแน่นอน เนื่องจากจ.สงขลาเป็นกลุ่มจังหวัดที่เสี่ยงสูง เช่น เป็นจังหวัดที่มีรอยต่อชายแดนมาเลเซีย นอกจากนี้สงขลา
ยังมียอดผู้ติดเชื้อสูง อย่างล่าสุดเมื่อวานนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงถึง 91คน ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องฟังภูมิคุ้มกันให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนในวันนี้
ขณะที่บรรยากาศภายในโรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาจิระนครแห่งนี้มีการจัดพื้นที่กิจกรรมผ่อนคลาย