ตรัง 'ติดเชื้อโควิด' อันดับ 5 ของปท. วุ่นวัคซีนได้น้อยไม่พอจัดสรร

ตรวจสอบ ตรัง "ติดเชื้อโควิด" อันดับ 5 ของประเทศ วุ่นวัคซีนได้น้อยไม่พอจัดสรร

รายงานสถานการณ์ โควิดติดเชื้อวันนี้ การแถลงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ตรวจสอบอัพเดท 10 จังหวัดอันดับพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงสุด พบว่า จังหวัดตรังยังอยู่ใน 10 จังหวัดนี้ด้วย โดยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อสูงอันดับ 5 ของประเทศ

ตรัง \'ติดเชื้อโควิด\' อันดับ 5 ของปท. วุ่นวัคซีนได้น้อยไม่พอจัดสรร

ข่าวเกี่ยวข้อง

ขณะที่ตรังวุ่น วัคซีนหมอพร้อมที่จะฉีดวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ชาวตรังลงทะเบียนขอวัคซีนทั้งหมด 7 วัน รวม 22,454 ราย ได้มาเพียง 3,600 โดส รัฐบาลโยนให้ผู้ว่าฯและผู้เกี่ยวข้องคิดหัวแทบแตกหาวิธีการจัดสรรการฉีดให้ประชาชนอย่างเป็นธรรมที่สุด ป้องกันคำครหา

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจ.ตรัง ชั้น 5 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ โอมาก และนายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนที่ร่วมโครงการ 2 แห่ง หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอ นายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง

ร่วมกันพิจารณาการจัดสรรวัคซีนหมอพร้อมที่กำหนดจะฉีดให้แก่ประชาชนในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ปรากฏว่า จังหวัดตรังมีประชาชนผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนตามโครงการหมอพร้อมจำนวน 22,454 ราย แต่ปรากฏว่าจังหวัดตรัง ได้รับการจัดสรรวัคซีนชนิดแอสตร้าเซนเนก้ามาจำนวนเพียง 3,600 โดส/คน เท่านั้น ซึ่งน้อยมาก

ทำให้ทุกคนผู้เข้าร่วมประชุมต้องคิดกันหัวแทบแตกว่าจะจัดสรรให้แก่ประชาชนในแต่ละอำเภอที่ลงทะเบียนไว้อย่างไร ให้ทั่วถึง และเป็นธรรม เพราะขณะนี้ในจังหวัดตรังพบการระบาดมากขึ้นจากคลัสเตอร์ใหญ่ ทำให้ประชาชนตื่นกลัวจะได้รับเชื้อ จึงรอคอยการฉีดวัคซีนป้องกันโรค

ทั้งนี้ ใช้สูตรตามสัดส่วนการจองวันที่ 7 เพื่อมาจัดสรรให้คนกลุ่มนี้ก่อน แต่ต้องให้ทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ไปยืนยันตัวตนของประชาชนที่จะเข้ารับการฉีดมาแต่ละหมู่บ้านรวมยอดเป็นของอำเภอตามสัดส่วนที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากจำนวน 3,600 โดสนี้ แล้วเข้าไปฉีดพร้อมกันในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่เหลือจะได้รับการจัดวัคซีนในล็อตต่อไป