สคช. เดินหน้าต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food

สคช. เดินหน้าต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food

สคช. เดินหน้าต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food ช่วยชุมชนบุญมาก ดอนเมือง -คลัสเตอร์ใหญ่ แคมป์อิตาเลียนไทย อิ่มท้อง

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ เป็นตัวแทนสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) พร้อมพันธมิตรอย่างธนาคารออมสิน เดินหน้าโครงการต่อลมหายใจผู้ประกอบการ Street Food ช่วยชุมชนอิ่มท้อง ล่าสุดกับพื้นที่คลัสเตอร์ใหญ่ของกรุงเทพมหานคร และชุมชนบุญมาก ดอนเมือง

มอบอาหาร ขนม ที่ผ่านการปรุงตามหลักสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานอย่างมืออาชีพจำนวน 1,550 ชุด พร้อมน้ำดื่ม สคช. อีก 1,550 ขวด โดยอาหารและขนมทั้งหมด มาจากการกระจายรายได้ให้กับผู้ที่ผ่านการประเมินสมรรถนะเป็นมืออาชีพผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถีกับ สคช. ครั้งที่ 2 จำนวน 30 ร้านค้า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งย่านเซนต์หลุยส์ บางลำพู อารีย์ วังหลัง โชคชัย 4 และเสนานิคม

162160268564

นางสาววรชนาธิป บอกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในการช่วยเหลือกระจายรายได้ให้คนในอาชีพ ซึ่ง สคช. พร้อมเป็นศูนย์กลางข้อมูลรายชื่อคนในอาชีพ ที่ผลิต ประกอบอาหารได้ถูกหลักความสะอาด ปลอดภัย ได้รับการการันตีความเป็นมืออาชีพอยู่มากกว่า 3,000 ราย ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังมีผู้ผลิตสินค้าต่างๆ และคนในอาชีพอีกกว่า 800 อาชีพ จำนวนเกือบ 2 แสนคน ที่ได้รับผลกระทบรอให้ผู้ที่สนใจต้องการกระจายความช่วยเหลือไปยังคนในอาชีพเหล่านี้ ให้ได้มีรายได้บรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์ห้วงนี้ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามมายังสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพเพื่อให้ความช่วยเหลือคนในอาชีพได้ และยังสามารถส่งต่อช่วยเหลือคนในชุมชนได้อีกด้วย

ด้านนางสาวอัปษร แซ่เบ๊ เจ้าของร้านก๋วยญวณอุบล ย่านเสนานิคม ถึงกับตื้นตันใจที่ สคช. ติดต่อสั่งอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้คนในชุมชน เนื่องจากร้านของเธอต้องหยุดจำหน่ายชั่วคราว เหตุเพราะประกาศปิดตลาดจากการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เธอขาดรายได้อย่างมาก เมื่อ สคช.ได้ติดต่อสั่งอาหารจึงทำให้เธอรู้สึกดีใจมาก ที่สคช. ไม่ทิ้งกัน ทำให้เธอมีรายได้พอช่วยประทังความเดือดร้อนไปได้ และอยากให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงไปถึงคนทั่วไปที่สามารถติดต่อเพื่อสั่งอาหารกับเธอได้ เพราะจะเป็นการช่วยผู้ประกอบการรายย่อย

162160270843

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่ผ่านการประเมินกับ สคช. สามารถประสานขอข้อมูลรายละเอียดการติดต่อได้ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โทร 063-373-3926 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

162160271980