ระทึก! ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งระดมฉีดน้ำ-โฟมสารเคมี

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานพลาสติก เร่งระดมฉีดน้ำ-โฟมสารเคมี

ระทึก! เพลิงไหม้โรงงานพลาสติก ย่านสุขาภิบาล 5 เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถฉีดน้ำ และโฟมสารเคมี เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม เบื้องต้นยังไม่พบสาเหตุ-ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณใด ขณะที่คนงานเผยเห็นไฟลุกไหม้โรงงานด้านหน้า ก่อนลุกลาม

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และอาสาสมัคร เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

โรงงานพลาสติก ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 39 โดยพบว่ามีแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก โดยเพลิงลุกไหม้นานเกือบ 1 ชั่วโมง ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานพลาสติก ผลิตชิ้นส่วนพลาสติก แผ่นพลาสติกกันกระแทก ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปได้ยาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความพยายามทั้งในเรื่องของการใช้สารเคมีโฟมดับไฟ และรถน้ำเพื่อสกัดแสงเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

162117026126

ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวบอกว่า เหตุเกิดช่วง 15.00น.เพื่อนบ้านบอกว่าเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก จึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่า มีแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกขึ้นจำนวนมาก

ขณะที่คนงานซึ่งทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้ บอกว่า จุดต้นเพลิงอยู่ที่อาคารด้านหน้าของโรงงาน ก่อนจะลุกลามไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกคนงานต้องหลบหนีออกมาจากโรงงานเนื่องจากวันนี้ ถือว่าเป็นวันทำงาน

เบื้องต้นสาเหตุยังไม่ทราบว่า สาเหตุและต้นเพลิง เกิดจากจุดใด เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียดผู้เห็นเหตุการณ์