DMT จ่อปันผลครั้งแรกไตรมาส 3/64 ไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ

DMT จ่อปันผลครั้งแรกไตรมาส 3/64 ไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ

"ทางยกระดับดอนเมือง" เล็งปันผลครั้งแรกไตรมาส 3 ปีนี้ ตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสุทธิ พร้อมประเมินรายได้เติบโตใกล้เคียงจากปีก่อนภายใต้สถานการณ์โควิด-19

นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในไตรมาส 3 ปี 2564 ภายหลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็นการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของผลดำเนินงานงวดปี 2564 ภายหลังปิดงบไตรมาส 2 ทั้งนี้บริษัทฯ มีนโยบายปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิ

โดย DMT มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1 ปีนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย แม้ว่าปัจจุบันจะเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง แต่คาดว่าภายหลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะส่งผลให้ธุรกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 3 และคาดว่าจะกลับมาใกล้เคียงกับภาวะปกติภายในไตรมาส 4 ปีนี้

"ภายหลังเข้าระดมทุนส่งผลให้ DMT เป็นบริษัทปลอดหนี้ (Debt Free Company) จึงสามารถปันผลได้ รวมถึงบริษัทฯ มีรายรับที่เข้ามาในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เมื่อหักรายจ่ายก็จะกลายเป็นกำไรและกระแสเงินสดของบริษัทฯ ต่อไป" นายธานินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ บริษัทฯ ประเมินในกรณีเลวร้าย รายได้จะเติบโตใกล้เคียงจากปีก่อนที่มีรายได้ 2,063.23 ล้านบาท ซึ่งเป็นปีที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เต็มปี แต่หากการฉีดวัคซีนมีพัฒนาการที่ดี คาดว่ารายได้จะมีโอกาสเติบโตมากกว่าที่ประเมินเอาไว้

ขณะที่โอกาสการเติบโตในอนาคต บริษัทฯ เตรียมเข้าประมูลโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์อีกประมาณ 3-4 โครงการในปีนี้ เช่น โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 8 สายนครปฐม – ชะอำ (M8), โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว (M82) และ โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) ฯลฯ