‘แดงเดือด’ เลื่อนแข่ง! หวั่นความปลอดภัย หลังแฟนแมนฯยูฯประท้วง

“ศึกแดงเดือด” ระหว่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” กับ “ลิเวอร์พูล” เลื่อนแข่งอย่างเป็นทางการ หลังแฟนแมนฯยูฯนับร้อยกรูเข้าสนามก่อนเตะ เพื่อประท้วงเจ้าของสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ในวันอาทิตย์ (2 พ.ค.) ว่า หลังการหารือกับตำรวจท้องถิ่น, พรีเมียร์ลีก, สภาเมือง และตัวแทนสโมสรแมนฯ ยูฯและลิเวอร์พูล เห็นว่าจำเป็นต้องเลื่อนแมตช์กับลิเวอร์พูลออกไป เนื่องจากข้อกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยจากเหตุการณ์ประท้วงวันนี้

“หลังจากนี้ ผลการหารือดังกล่าวจะถูกส่งให้พรีเมียร์ลีกพิจารณาเพื่อกำหนดวันแข่งใหม่ต่อไป”

ปิศาจแดง ระบุว่า แฟนบอลมีอารมณ์ร่วมกับสโมสรอย่างมาก และสโมสรก็ยอมรับเรื่องสิทธิในการแสดงออกอย่างเสรีและการประท้วงอย่างสันติ

อย่างไรก็ตาม สโมสรรู้สึกเสียใจที่เหตุก่อกวนดังกล่าวส่งผลต่อทีม และการกระทำของแฟนบอลบางส่วนทำให้แฟนบอลคนอื่น ๆ เจ้าหน้าที่สโมสร และตำรวจ ตกอยู่ในอันตราย สโมสรขอขอบคุณตำรวจที่คอยสนับสนุนและจะให้ความช่วยเหลือตำรวจต่อการสอบสวนอย่างเต็มที่

ก่อนการแข่งขัน เกิดเหตุแฟนบอลแมนฯ ยูฯ ราว 200 คนฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด และกรูเข้าสนามเพื่อประท้วงการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจผลักดันออกจากบริเวณรอบสนามในที่สุด

161997553085

161997553867