ดราม่าอีก! รพ.สนามเชียงใหม่ ผู้ป่วยสาวสุดทน เหตุผู้ป่วยชายข้ามมานอนกับแฟน ฝั่งผู้หญิง

ดราม่าอีก! รพ.สนามเชียงใหม่ ผู้ป่วยสาวสุดทน เหตุผู้ป่วยชายข้ามมานอนกับแฟน ฝั่งผู้หญิง

โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ดราม่าอีกแล้ว หลังผู้ป่วยสาวสุดทน เหตุมีผู้ป่วยชายข้ามมานอนกับแฟน ฝั่งผู้หญิง โวยไม่ใช่โรงแรมม่านรูด

กลายมาเป็นประเด็นดราม่ากันอีกครั้ง กับโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก "จังหวัดเชียงใหม่CM108" ได้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลสนาม

หลังจากที่มีผู้ป่วยคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้หญิงได้อินบ๊อกข้อความเข้ามายังเพจว่า "พอดีว่าอยากให้ช่วยร้องเรียนเรื่องสิทธิ์การพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามค่ะ พอดีเป็นผู้หญิงพักอยู่โซนผู้หญิงแล้ว มีผู้ชายมานอนกับแฟนที่โซนของผู้หญิง ทำให้เรารู้สึกว่าโดนละเมิน แจ้งทางโรงพยาบาลสนามแล้วเค้าก็แจ้งว่า จะช่วยกจัดการ เค้าประกาศแล้วว่าให้แยกชายหญิงก็ยังมีคนหูหนวกไม่ยอมย้ายค่ะ

พี่อีกคนมากักตัวก็มากักตัวกับลูกที่เป็นเด็กผู้หญิง เราคิดว่ามันไม่สมควรอย่างมากค่ะ ที่จะมานอนด้วยกัน และยังไม่พอนอกจากที่จะมานอนคู่กับแฟนแล้ว เพื่อนแฟนที่เป็นผู้ชายก็ย้ายมานอนฝั่งผู้หญิง มันเลยทำให้เรารู้สึกไม่โอเคค่ะ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลแนะนำการจัดการการแก้ปัญหาให้เรา โดยการที่ให้เราย้ายมุมนอน ซึ่งเราเห็นว่า เราไม่ใช่คนที่ทำผิดแล้วทำไมต้องให้เราเป็นฝ้ายแก้ไข โรงพยาบาลสนามนะคะ ไม่ใช่โรงแรมม่านรูด"


ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไปนั้น ก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงการกระทำที่ดูแล้วไม่เหมาะสมเนื่องจากโรงพยาบาลสนามนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้แยกโซนไว้อย่างชัดเจน ระหว่างผู้ป่วยชายและผู้ป่วยหญิง (หมายเหตุแฟ้มภาพจากTIKTOK บรรยากาศภายในโรงพยาบาลสนาม)

ขณะที่ ช่วงเย็นที่ผ่านมาอาสากู้ภัยในพื้นที่จังหวังหวัดเชียงใหม่ ได้รวมตัวกันนำหน้ากากอนามัยกว่า 2,500 ชิ้น มาแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยตั้งจุดแจกตามแยกไฟแดงต่างๆ เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาที่ออกนอกบ้านและเป็นการป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ด้านศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ทางคณะกรรมการโรคติดจ่อจังหวัดได้ออกคำสั่ง และมาตรการข้อกำหนดต่าง ๆ เพื่อป้องกันควบคุมโรคในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปแล้วนั้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการมอบหมายให้ศูนย์ควบคุมโรคในแต่ละอำเภอ ดูแลและควบคุมประชาชนในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งพบว่าประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้าน ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในวันนี้ (28 เม.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานเล็กน้อย อยู่ที่จำนวน 89 ราย ทั้งนี้ยอดที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการที่ค้างจากรอบดึก เนื่องจากเมื่อ 27 เม.ย. 64 มีกลุ่มเสี่ยงมาขอรับการตรวจมากขึ้น จึงทำให้ผลการตรวจหาเชื้อออกมาช้า ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในระลอกเดือนเมษายนอยู่ที่ 3,448 ราย เป็นผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกแห่ง ทั้งโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลรัฐฯ โรงพยาบาลเอกชน และ Hospitel จำนวน 1,994 ราย รักษาหายแล้ว 1,452 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย


สำหรับคลัสเตอร์เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 177 รายนั้น ขณะนี้ทั้งหมดได้รับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามของเรือนจำกลางเรียบร้อยแล้ว ภายใต้ระบบการป้องกันควบคุมโรคแบบ Bubble