โบรกคาดINTUCH เปิดตลาดราคาพุ่ง หลัง GULFทำเทนเดอร์ราคาสูงกว่าในกระดาน

โบรกคาดINTUCH เปิดตลาดราคาพุ่ง หลัง GULFทำเทนเดอร์ราคาสูงกว่าในกระดาน

บล.เอเซีย พลัส คาดหุ้น INTUCH เปิดตลาดเช้านี้ราคาพุ่ง หลัง GULF ประกาศทำเทนเดอร์ ที่ราคา 65 บาท ซึ่งสูงกว่าราคาในกระดาน11% ส่วนราคาหุ้นGULF คาดทรงตัวหรือปรับตัวลดลง จากต้องใช้เงินลงทุนที่สูง

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า คาดราคาหุ้น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ INTUCH เปิดตลาดซื้อขายเช้านี้(19 เม.ย.)ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจาก บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ GULF ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้น INTUCH อีกไม่เกิน2,599,631,112 หุ้น หรือคิด
เป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 81.07 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ INTUC ที่ราคา 65 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าราคากระดาน6.50 บาท หรือ 11.11% จากราคาปิดวันที่16 เม.ย.2564อยู่ที่ 58.50 บาทต่อหุ้น

ทั้งนี้หาก GULF ถือหุ้น INTUCH ถึง 50% จะต้องมีการทำคำเสนอซื้อหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ ADDVANC ที่ราคา 122.86 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าในกระดาน ที่ 168 บาท (ราคาปิดวันที่16 เม.ย.) โดยส่วนตัวคาดว่าราคาหุ้น ADVANC มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ หรืออาจจะทรงตัว


ส่วนราคาหุ้น GULF คาดว่าจะทรงตัว หรือปรับตัวลดลงได้ เนื่องจาก เงินที่จะใช้ในการทำคำเสนอซื้อหุ้น INTUCH จำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าจะมาจากกระแสเงินสด และ เงินกู้จากสถาบันการเงิน  ขณะที่ผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนใน INTUCH จะน้อยกว่าผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า แต่ต้องติดตามว่าจากการเข้าถือหุ้น INTUCH จะมีความร่วมมือทางธุรกิจ(ซินเนอร์จี้)ระหว่างกันอย่างไร