ARK ทุ่มซื้อหุ้น‘คอยน์เบส’เพิ่ม 64 ล้านดอลล์

ARK ทุ่มซื้อหุ้น‘คอยน์เบส’เพิ่ม 64 ล้านดอลล์

ARK ทุ่มซื้อหุ้น‘คอยน์เบส’อีก 64 ล้านดอลล์ ยอมตัดขายหุ้นเทสลาบางส่วน

กองทุน ARK ของแคธี วูด ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) เพิ่มขึ้นอีกในวันศุกร์ (16 เม.ย.) ขณะที่เทขายหุ้นของบริษัทเทสลา อิงค์

ARK เข้าซื้อหุ้นคอยน์เบสซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอีกเป็นจำนวน 187,078 หุ้นในวันศุกร์(16 เม.ย.) หลังจากที่หุ้นดังกล่าวเพิ่งเข้าเทรดในตลาดแนสแด็กเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยมูลค่าการซื้อหุ้นดังกล่าวสูงถึงเกือบ 64 ล้านดอลลาร์ที่ราคาปิดตลาดวันศุกร์ที่ระดับ 342 ดอลลาร์ต่อหุ้น

ขณะเดียวกัน ARK ได้เทขายหุ้นเทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 134,541 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 99.5 ล้านดอลลาร์ที่ราคาปิดตลาดในวันศุกร์ แต่กองทุนขนาดใหญ่ของ ARK ยังคงถือครองหุ้นเทสลาเป็นมูลค่าสูงที่สุด

ก่อนหน้านี้ กองทุน ARK ได้เข้าซื้อหุ้นคอยน์เบสจำนวน 749,205 หุ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และซื้อหุ้นดังกล่าวอีก 341,186 หุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นคอยน์เบสทำให้ ARK ลงทุนทางอ้อมในสกุลเงินคริปโตเคอเรนซีได้มากขึ้น หลังจากที่ได้เข้าลงทุนในเงินดิจิทัลทางอ้อมก่อนหน้านี้ด้วยการเข้าซื้อหุ้นเทสลาซึ่งลงทุนในบิทคอยน์ และเทสลายังเปิดรับสกุลเงินบิทคอยน์สำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทด้วย