'วราวุธ​'พร้อมตรวจสอบขุดเจาะบาดาลภาครัฐ-ไม่กังวลดราม่า 'พิมรี่พาย'

'วราวุธ​'พร้อมตรวจสอบขุดเจาะบาดาลภาครัฐ-ไม่กังวลดราม่า 'พิมรี่พาย'

'วราวุธ​'พร้อมตรวจสอบขุดเจาะบาดาลภาครัฐ-ไม่กังวลดราม่า 'พิมรี่พาย' มองเป็นเรื่องดีช่วยดูแลประชาชน​ พร้อมแจงการทำงาน​พื้นที่รับผิดชอบเอกชน-ภาครัฐต่างกัน​

นายวราวุธ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ กล่าวถึง​กระแสวิพากษ์วิจารณ์​ หลังเน็ตไอดอลชื่อดัง พิมรี่พาย​ ซึ่งมีการเปรียบเทียบกับการใช้งบขุดเจาะน้ำบาดาลของรัฐบาลที่มีราคาสูง ว่า จากการลงพื้นที่ทั่วประเทศ​ การขุดบางจุดต้องขุดไม่ต่ำกว่า100เมตร น้อยจังหวัดที่จะขุดเพียง40เมตรและเจอน้ำบาดาลเหมือนพิมรี่พาย​ ซึ่งหากพื้นที่ไหนขุดและเจอเร็วก็ถือว่าพื้นที่นั้นโชคดี​

"ราคาการขุดจะแตกต่างกัน หากขุดลึงลงไป 40 เมตร ราคาจะอยู่ที่หลักแสน​ แต่หาก 400 เมตร​ ราคาสูงกว่าแน่นอน​ เพราะต้องคำนึงถึงคุณภาพและอุปกรณ์​ รวมถึงน้ำจะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน​ หากต้องมีการกรอง​น้ำ ก็จะมีต้นทุนตามมาอีก​"

ทั้งนี้รัฐบาลมีราคากลางที่โปร่งใส และตรวจสอบได้​ หากพื้นที่ไหนมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา​ ก็ยื่นเรื่องเข้ามาเพื่อดำเนินการ​ โดย​ไม่กังวลเสียงวิพากษ์วิจารณ์​เปรียบเทียบราคา​ เพราะสิ่งที่รัฐบาลดำเนินการนั่นครอบคลุม​ประชาชน​ได้เป็นจำนวนมาก​ ทั้งน้ำดื่ม​ น้ำใช้​ น้ำทำการเกษตร​

"ยอมรับว่าการที่ภาคประชาชน​หลายฝ่ายให้ความสนใจเป็นสิ่งที่ดี ที่จะเข้ามาช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ต้องเข้าใจในระบบราชการ​กับเอกชนมีความแตกต่างกันเรื่องขั้นตอนอยู่แล้ว​"