โจทย์ 5 ข้อ 'ชินวรณ์' ฝากการบ้าน 'ตรีนุช' รมว.ศธ.คนใหม่ทำทันที

โจทย์ 5 ข้อ 'ชินวรณ์' ฝากการบ้าน 'ตรีนุช' รมว.ศธ.คนใหม่ทำทันที

"ชินวรณ์' ฝากการบ้าน 5 ข้อ ถึง "ตรีนุช" รมว.ศธ.คนใหม่เร่งทำทันที

วันที่ 30 มี.นายชินวรณ์ บุญญเกียรติ ..นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ..ตรีนุช เทียนทอง พร้อมทั้งชื่นชมการประกาศ 12 นโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และ 7 มาตรการเร่งด่วน ที่นับได้ว่าเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีและตรงกับสถานการณ์และสภาพปัจจุบันปัญหาการศึกษาของประเทศในขณะนี้

"ขอเป็นกำลังใจและให้กล้าตัดสินใจเดินหน้าอย่างจริงจัง การศึกษาไม่มีเวลาให้ใครมาลองผิดลองถูกอีกต่อไป และขอให้ระวังกับดักของข้าราชการระดับสูง ที่ยกยอ ปอปั้น หาผลประโยชน์ เหมือนรัฐมนตรีหลายท่านที่ผ่านมา"นายชินวรณ์กล่าว

นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นอกจาก 12 นโยบาย 7 มาตรการเร่งด่วนแล้ว ตนในฐานะเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็น ..และเป็นรองประธานกรรมการขับเคลื่อน พรบ.การศึกษาแห่งชาติภาคประชาชน ขอเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการทำทันที 5 ประการ ดังนี้

1.เร่งรัดให้ ครม. เสนอ พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กฤษฏีกาและตัวแทนครูร่วมกันพิจารณา เข้ารัฐสภาตอนเปิดสมัยประชุมนี้ทันที

2.เรียกขวัญกำลังใจครู นักเรียน กลับมาโดยการเดินหน้าทำงานหนักและชูธง 12+7+5 ทันที

3.สั่งสอบสวนกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับสำนักงาน สก.สค. และย้ายเลขาธิการและคณะไปประจำ สร. เพื่อความยุติธรรมทันที

4.สั่งสอบสวนกระบวนการหาผลประโยชน์จากการสั่งซื้อหนังสือเรียนไม่ครบ และหาผลประโยชน์จากการใช้งบเหลือจ่ายงบ 63 และงบปี 64 หลายพันล้านของ สพฐ.  และย้ายเลขาธิการและคณะเพื่อความยุติธรรมทันที

5.สั่งสอบสวนกรณีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงที่มีข่าวการซื้อขายตำแหน่ง โดยเฉพาะกรณีการแต่งตั้งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา (ไร่ขิง)

"ผมเชื่อมั่นในความตั้งใจของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ เพื่ออนาคตลูกหลานของเราเดินหน้าเถอะครับ"นายชินวรณ์ กล่าว