รับคำท้า! 'ยุทธพงศ์' จ่อยื่นหลักฐาน'เฉลิมชัย' ปมย้ายรองอธิบดีกรมชล

รับคำท้า! 'ยุทธพงศ์'  จ่อยื่นหลักฐาน'เฉลิมชัย' ปมย้ายรองอธิบดีกรมชล

"ยุทธพงศ์" รับคำท้า"ราเมศ" จ่อยื่นหลักฐาน"เฉลิมชัย" ปมย้ายรองอธิบดีกรมชล

 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขอให้เปิดหลักฐานที่ข้อเท็จจริงภายหลังการแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมกับกล่าวหาว่ามีการเรียกร้องผลประโยชน์ 110 ล้านบาทเพื่อวิ่งเต้นแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน รวมถึงการสร้างบ้านรับรองที่กรมชลประทานปากเกร็ด ซึ่งเป็นที่หลวงไปใช้สำหรับดื่มสุรา เมื่อวานนี้ (27 มีนาคม) ว่า ไม่ต้องห่วง เพราะวันพุธที่ 31 มี.ค.นี้ ตนจะไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่กระทรวงด้วยตนเอง เพื่อนำหลักฐานที่ตนมีไปให้นายเฉลิมชัยตรวจสอบเรื่องการแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทานฝ่ายบริหารที่ไม่โปร่งใส 

“ทั้งนี้ผมและนายเฉลิมชัยรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นส.ส.พรรคปชป.พร้อมกันเมื่อปี 2544 และผมไม่อยากไปตอบโต้นายราเมศ เพราะนายราเมศเป็นส.ส.สอบตกและไม่เคยได้เป็นส.ส. ผมอยู่พรรคประชาธิปัตย์มาก่อนนายราเมศเยอะ เอาป็นว่าแค่หลักฐานเรื่องการไปสร้างบ้านพักรับรองก็ตายแล้ว และมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์สายใต้ไปที่บ้านพักรับรองหลังนี้เป็นจำนวนมาก ผมไม่ได้บอกว่านายเฉลิมชัยไป บ้านพักหลังนี้สร้างขึ้นมาเพื่อรับรองส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเอาเงินที่ไหนมาสร้างและจะพาสื่อมวลชนไปพิสูจน์ด้วยว่าบ้านพักหลังนี้มีอยู่จริงหรือไม่” นายยุทธพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากนายเฉลิมชัยไม่ดำเนินการ จะออกมาเปิดหลักฐานเลยหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายเฉลิมชัยเป็นผู้ใหญ่พอ และเชื่อว่าหากนายเฉลิมชัยเห็นหลักฐานแล้วจะต้องจัดการเรื่องนี้อย่างแน่นอน

วันเดียวกันนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวยืนยันว่า เป็นการแถลงที่ไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด และเป็นการแถลงเพียงเพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัย 

“ส่วนนายยุทธพงศ์ หากมีข้อมูลใดที่คิดว่าเป็นจริงดังที่แถลง ผมสนับสนุนให้ยื่นต่อนายเฉลิมชัย เพื่อทำการตรวจสอบ” นายราเมศ กล่าว