ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกจุดบริเวณสัมผัสได้ง่ายๆ ด้วย "แผ่นZ-Touch"

ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกจุดบริเวณสัมผัสได้ง่ายๆ ด้วย "แผ่นZ-Touch"

"แผ่นฆ่าเชื้อซีทัช" หรือ "แผ่น Z-Touch" นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยีที่ทางบริษัท ลีฟคลีน เทคโนโลยี จำกัด ร่วมกับบริษัทชั้นนำประเทศเกาหลี คิดค้นขึ้น เพื่อช่วยฆ่า "เชื้อไวรัสโควิด 19" บริเวณจุดสัมผัสร่วมได้ถึง 99.99%

  • "แผ่นZ-Touch"นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี ฆ่าเชื้อโควิด 19

หลังจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "เชื้อไวรัสโควิด 19หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน โดยเฉพาะในกลุ่มของ “สตาร์ทอัพไทย” ได้มีการคิดค้น พัฒนานวัตกรรมเพื่อนำไปสู่การป้องกัน และกำจัด "เชื้อไวรัสโควิด 19"

“วิษณุ จินตนาศิริกุล” ประธานกรรมการบริหารบริษัท ลีฟคลีน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่าบริษัท ได้มีการผลิตเครื่องมือเกี่ยวกับการฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา ที่ผ่านมาได้มีการผลิตเครื่องฆ่าเชื้อUVZ และ Delivery Box ที่มีการส่งออกไปต่างประเทศ และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของ "เชื้อไวรัสโควิด 19" ทางบริษัทซึ่งมีความสนใจและศึกษาเรื่อง "นาโนเทคโนโลยี"

161606296638

พบว่าบริษัทชั้นนำในประเทศเกาหลีได้มีเทคโนโลยีในเรื่องนี้ จึงได้ร่วมมือคิดค้น "แผ่นZ-Touch" การนำ "สมาร์ทนาโน ไอออน" เข้ามาใช้บริเวณจุดสัมผัส สามารถกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา รวมถึง "เชื้อไวรัสโควิด 19" ได้ 99.99% (ประสิทธิภาพฆ่าเชื้อได้เร็วกว่าแผ่นทองแดงถึง 240 เท่า)พร้อมกำจัดกลิ่นได้ 360 องศา

ทั้งนี้ จากข้อมูล พบว่า "เชื้อไวรัสโควิด 19" อยู่ในอากาศประมาณ 4 ชั่วโมง แต่หากติดอยู่บนพื้นผิวจะมีอายุยาวนานได้ถึง 3-7 วัน เช่น ที่กดปุ่มลิฟท์ 3 วัน โต๊ะทำงาน 2 วัน ที่กดชักโครก 3 วัน ที่จับประตู 3 วัน มือถือ 3-7 วัน ธนบัตร 4 วัน โต๊ะห้องครัว 3 วัน และของเล่นเด็ก 3 วัน ดังนั้น บริเวณจุดร่วมสัมผัสจะเป็นแหล่งทำให้เกิดการแพร่กระจายของ "เชื้อไวรัสโควิด 19" ได้

161606303493

  • หลักการทำงาน "แผ่น Z-Touch" ทำลายเชื้อระดับDNA และRNA

“หลักการฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 แบคทีเรียและเชื้อราของแผ่น Z-Touch ตัวแผ่นจะฆ่าเชื้อพื้นผิวของตัวเองตลอดเวลา โดยเมื่อเชื้ออยู่บนพื้นผิว แผ่น Z-Touch จะทำงานโดยดูดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียลงไปชั้นล่าง ด้วยเทคโนโลยี Micro-Porous Layer ทำให้พื้นผิวสะอาดตลอดเวลา ซึ่งแผ่น Z-Touch จะเข้าไปทำลายผนังเซลล์ของเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ทำให้เชื้อโรคสูญเสียอาหารและน้ำ สมาร์ทนาโนไอออน ในแผ่น Z-Touch จะเข้าไปสู่เซลล์ของเชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อรา เร่งปฎิกริยาในการฆ่าเชื้อ ไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราจะถูกทำลายระดับ DNA และRNA” วิษณุ กล่าว

 ถือเป็น “สตาร์ทอัพไทย” เจ้าแรกที่มีการนำ "แผ่น Z-Touch" แผ่นฆ่าเชื้อแบบแห้ง หรือแผ่นป้องกันเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราตามบริเวณจุดสัมผัสร่วม ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา แต่จะวางขายทั่วประเทศ ประมาณต้นเดือน เม.ย.นี้

161607223075

 "วิษณุ" กล่าวต่อว่าสำหรับคุณสมบัติของ "แผ่น Z-Touch" จะเป็นแผ่นฆ่าเชื้อแบบแห้ง ช่วยปกป้องเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปลอดภัยต่อคน สัตว์ สิ่งแวดล้อม สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้งช่วยยืดอายุของอาหาร ทำเป็นการ์ดดับกลิ่น และออกแบบ ตัดเป็นขนาดต่างๆเพื่อเหมาะสมกับการใช้งานได้ โดยใช้ได้นานถึง 90 วัน หรือ 3 เดือน หากใช้ในพื้นที่ส่วนบุคคลจะสามารถใช้งานได้นาน ถึง 1 ปี แต่ประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อไม่ถึง 99.99%

161606303432

  • วางตลาดจำหน่าย"แผ่น Z-Touch" ต้นเดือนเม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม "แผ่น Z-Touch"  มีหลักการทำงานด้วยเทคโนโลยี เทคโนโลยี Micro-Porous Layer ซึ่งได้จดสิทธิบัตรนวัตกรรมเป็นเจ้าแรกของโลก และได้รับรองมาตรฐานจากสถาบันชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น FITI ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก LAB FITI โดยมีผล Test Bacteria ,CE ได้รับรอง CE มาตรฐานยุโรป เป็นต้น

 “บริษัทได้ร่วมกับบริษัท มาซูม่า จำกัด (ประเทศไทย) ในการผลิตและจำหน่วยเพื่อช่วยเหลือในการยับยั่งและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศ โดยเริ่มวางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำ และร้านยาทั่วประเทศ ด้วยกัน 4 แบบ คือ แผ่นฆ่าเชื้อสำหรับติดมือถือ แผ่นฆ่าเชื้อสำหรับติดประตู แผ่นฆ่าเชื้อสำหรับติดเคาร์เตอร์ และแผ่นฆ่าเชื้อแบบอเนกประสงค์สำหรับตัดใช้ตามจุดสัมผัสร่วม ทั้งหมดซึ่งวางเป้ารายได้ทั้งในและต่างประเทศปีแรกไว้ที่ 300 ล้านบาท สามารถขยายและเติบโตต่อเนื่องได้อย่างน้อยปีละ 30-50%” วิษณุ กล่าวทิ้งท้าย

161606303588

ปัจจุบันมีการนำ "แผ่น Z-Touch" ไปใช้ในองค์กรและบริษัทชั้นนำ อาทิ ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ห้างสรรพสินค้าฟู้ดแลนด์ โรมแรมดีวารี ทรูช็อป ศูนย์ศิลปากรที่ 4 ลพบุรี และโรงพยาบาลอีกหลายแห่ง ซึ่งทางบริษัท ลีฟคลีน ได้ทำการส่งแผ่น Z-Touch ไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อนำไปใช้ติดตั้งในสถานที่ต่างๆ ช่วยป้องกันและกำจัดเชื้อโควิด 19 ในประเทศไทย สำหรับผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับแผ่น Z-Touch ได้ที่ www.ZTOUCHBRAND.COM หรือโทร.065-7175816