'สาลีฮะ'ลงชิงเก้าอี้'นายกเมืองสุไหงโก-ลก'ชูพัฒนาการค้าเมืองชายแดน

'สาลีฮะ'ลงชิงเก้าอี้'นายกเมืองสุไหงโก-ลก'ชูพัฒนาการค้าเมืองชายแดน

"สาลีฮะ" ศรีภรรยา "สัมพันธ์" ส.ส.นราธิวาส "พปชร." สู้ศึก "เลือกตั้งท้องถิ่น" ชิงตำแหน่ง "นายกเมืองสุไหงโก-ลก" ชู จุดขายพัฒนาเศรษฐกิจการค้าเมืองชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภายหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทางพรรคพปชร. หมายมั่นปั้นมือจะขยายฐานในระดับท้องถิ่นโดยเฉพาะระดับเทศบาล ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 มี..นี้ เช่นเดียวกับอีกหลายพรรคการเมือง โดยหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญทางการเมือง ที่หลายพรรคการเมืองต่างพยายามยึดเป็นฐานที่มั่นให้ได้คือ .นราธิวาส ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยมีพรรคการเมืองใดสามารถผูกขาดพื้นที่หรือมีส..ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน

ทั้งนี้ ด้วยเงื่อนไขของกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ทำให้พรรคพปชร. มีมติไม่ส่งผู้สมัครท้องถิ่นในนามพรรค มาตั้งแต่ตอนเลือกตั้งอบจ. และการเลือกตั้งระดับเทศบาลครั้งนี้ทางพรรคก็ไม่ได้ส่งผู้สมัครแต่อย่างใด และไม่สามารถช่วยสนับสนุนหาเสียงหรือทำอะไรในนามพรรคได้ จึงปล่อยให้เป็นเรื่องของท้องถิ่นดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้สมัครเลือกตั้งเทศบาลครั้งนี้ที่มีความเกี่ยวข้องกับคนในพปชร. คือนางสาลีฮะ มะยูโซ๊ะ ภรรยานายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ .ส.นราธิวาส เขต2 พรรคพปชร. ที่นำทีมผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ในนามทีมรวมพลังพัฒนาโกลก ภายใต้สโลแกน "รวมพลังพัฒนา นำพาเศรษฐกิจ สู่มิติใหม่ ให้โกลกรุ่งเรือง" ชูจุดขายหาเสียงเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนให้กลับมาคึกคัก ซึ่งการมีสายสัมพันธ์อันดีกับบุคคลในฝั่งมาเลเซียถือเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก

มีรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าแกนนำหลายคนในพปชร. จะลงพื้นที่ .สุไหงโล-ลก .นราธิวาส เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้าน จึงเห็นได้ชัดว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความสำคัญในทางการเมืองภาพใหญ่สำหรับพปชร. อย่างไร