‘รพ.แม่สอด’ ลุยฉีดวัคซีน ‘ซิโนแวค’ ให้ อสม.-พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 5 ราย

โรงพยาบาล "แม่สอด" ฉีควัคซีน “ซิโนแวค” ให้ อสม.ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา จำนวน 500 คน ด้าน อสม.มั่นใจ พร้อมลุยคัดกรอง-สู้โควิด ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 5 ราย

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อ “ ซิโนแวค” (Sinovac vaccine) ให้แก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 500 คน จากการรายงานล่าสุดของโรงพยาบาลแม่สอด มีผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย

วันที่ 12 มีนาคม 2564 ที่ชั้น 6 อาคารกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยี่ห้อ “ ซิโนแวค” (Sinovac vaccine) ให้แก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก จำนวน 500 คน

ทั้งนี้ ตามที่จังหวัดตากได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ยี่ห้อซิโนแวค จำนวน 5,000 โดสแรก เพื่อจัดฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันควบคุมโรค เพื่อลดอัตราการป่วยรุนแรง การเสียชีวิต รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วยของภาครัฐ พร้อมกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว จึงกำหนดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 1 โดยกำหนดฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในพื้นที่ อ.แม่สอด ดังนี้

  • 1.บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 3,000 โดส
  • 2.เจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันควบคุมโรค จำนวน 2,000 โดส

นางสาวนัยนา เนตร์นันท์ ประธาน อสม. ตำบลแม่ปะ กล่าวว่า ต้องขอบคุณรัฐบาลและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่ช่วยสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขที่อยู่ตามแนวชายตามชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นด่านหน้าได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในวันนี้มีความมั่นใจ และมีความปลอดภัยมากขึ้นที่จะเข้าไปตรวจคัดกรอง โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่


ทางด้านนางจิรพันธ์ บุตรอ่าง อายุ 60 ปี อสม.ชุมชนมณีไพรสณฑ์ กล่าวด้วยความมั่นใจว่า ในวันนี้ตนได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความรู้สึกสบายใจมากขึ้น และมีความมั่นใจที่จะเข้าไปคัดกรองโรคโควิด-19 ตนพร้อมที่จะลุยกล้าไปชนกับโรคที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากการรายงานของโรงพยาบาลแม่สอด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 เวลา 18.00 น. มีผู้ป่วยรายใหม่ 5 ราย กำลังรักษา 46 ราย รักษาหาย 3 ราย รวมรักษาในปัจจุบัน 48 ราย ทั้งหมดมีอาการเล็กน้อย