GRAMMY ทุ่ม 539 ล้าน เข้าซื้อหุ้น KISS ไม่เกิน 59 ล้านหุ้น

 GRAMMY ทุ่ม 539 ล้าน เข้าซื้อหุ้น KISS  ไม่เกิน 59 ล้านหุ้น

ล่าสุด GRAMMY แจ้งตลาด เข้าซื้อหุ้น KISS จาก Aurora Asia และนางสาวปิยวดี สอนสิงค์ รวมไม่เกิน 59ล้านหุ้น หรือไม่เกิน9.99% ของหุ้น KISS ทั้งหมด ที่ราคา 9.00บาท รวมมูลค่าไม่เกิน 539ล้านบาท

      บริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด(มหาชน) GRAMMY แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) หลังท่ีประชุมได้มีมติเข้าทํารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทฯ กรณีบริษัทฯ เข้ารับสิทธิซื้อหุ้นของ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด(มหาชน)“KISS”) จาก Aurora Asia Holdings Pte. Ltd. (“AAH”) และนางสาว ปิยวดี สอนสิงห์ จํานวนรวมไม่เกิน 59,940,000 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกินร้อยละ 9.99 ของหุ้นทั้งหมด ของ KISS

     ในราคาเดียวกันกับราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกของ KISS ท่ี 9.00 บาทต่อหุ้น(“ราคา IPO”) รวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 539.46 ล้านบาท

      โดยสิทธิดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันท่ี 7 กรกฎาคม 2564 (“สิทธิซือ้ หุ้น KISS”) ตามท่ีระบในหนังสือแสดงเจตจำนง(Letter of Intent) ท่ีบริษัทัทเข้าลงนามกับ AAH และ นางสาวปิยวดี สอนสิงห์ เมื่อวันที่. 15มกราคม2564 รวมถึงสัญญาแก้ไข(AmendmentAgreement)ของหนังสือ แสดงเจตจำนงดังกล่าว ฉบับลงวันท่ี 18 กุมภาพันธ์ 2564

     ทั้งนี้ บริษัทฯ จะสามารถใช้สิทธิดังกล่าวได้ภายใต้ เงื่อไขความสำเร็จดังนี้

      (1) บริษัท โอช้อปปิ้งจำกัด (“โอช้อปปิ้ง”)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯและKISS ได้เข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น  เสร็จสิ้นแล้วซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในบันทึกความเข้าใจ ในการพัฒนาช่องทางขายแบบ Direct-to-consumer(“D2C”)

      ทั้งนี้ สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นดังกล่าว โอ ช้อปปิ้ง และ KISS ได้ลงนามเป็นท่ีเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันท่ี 18 .. โดยมีการระบุในเงื่อนไขในสัญญาดังกล่าว ว่าคู่สัญญาจะจัดร่วมกันจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ (“JV”) ให้แล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 1 ปี 2564 (“การร่วมจัดตั้ง JV ระหว่างโอ ช้อปปิ้ง และ KISS”)

     อีกทั้ง บริษัทฯ จะต้องได้รับการอนุมัติการใช้สิทธิ เข้าซื้อหุ้นของ KISS จากท่ีประชุมคณะกรรมการบริษัท และ/หรือจากท่ี ประชุมผู้ถือหุ้น และมอบหมาย อำราจให้แก่กรรมการของบริษัท พิจารณาตัดสินใจใช้สิทธิ ดังกล่าว ในช่วงเวลาท่ีกำหนดของการใช้สิทธิการซื้อหุ้น KISS ประกอบกับการพิจารณาปัจจัยอื่นๆ

     อาทิเช่น ภาวะตลาด ผลประกอบการและฐานะทางการเงินของ KISS สภาพคล่องของบริษัทฯ และแหล่งเงินทุนเป็นต้น