'ม็อบรีเด็ม' นอนประท้วง หลังเจอด่านคอนเทนเนอร์ และรั้วลวดหนามสกัดไป 'ราบ 1'

"ม็อบรีเด็ม" นอนประท้วง หลังหาทางไปบ้าน "บิ๊กตู่" ต่อไม่ได้ เหตุตู้คอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนาม ตั้งรับแน่น

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมนุมและเดินขบวนของ กลุ่ม ประชาชนสร้างตัว หรือ Redem หลังจากที่รวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและมีมวลชนจำนวนมากเตรียมทำกิจกรรม แกนนำของกลุ่มมวลชนได้ประกาศเคลื่อนขบวน เมื่อเวลา 17.25 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตั้งอยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต 

ทั้งนี้ตลอดการเดินเท้า พบการตั้งด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ที่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ด้วยรั้วลวดหนาม และตู้คอนเทนเนอร์อย่างแน่นหนา ยาวไปจนถึงบริเวณหน้ากรมทหารราบที่1 รักษาพระองค์​ ทำให้มวลชนต้องนำอุปกรณ์ตัดรั้วลวดหนามเพื่อเปิดทางให้ขบวนเดินไปยังจุดหมายได้ อย่างไรก็ดี มีมวลชนที่ร่วมเดินขบวนที่รอการเคลื่อนขบวน ได้แสดงกิจกรรมสัญลักษณ์ เช่น การนอนลงบนถนน ซึ่งนำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอกพร้อมเพื่อน 2คน เป็นต้น 

ขณะเดียวกันการจราจรที่ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก ได้ปิดการจราจรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา18.00 น. มีตัวแทนกลุ่มรีเด็ม นำคีมตัดลวดหนาม ขึ้นไปตัดลวดหนามบนตู้คอนเทนเนอร์  และมีมวลชนกลุ่มใหญ่ ใช้พลังคน เคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ออกจากพื้นที่ได้สำเร็จ ทำให้มวลชนโห่ร้องด้วยความดีใจ พร้อมตะโกนให้กำลังใจอยู่เป็นระยะๆ