นทท.แห่เที่ยวทะเลอีสาน ‘หาดคำสมบูรณ์’ ใช้สิทธิ ’คนละครึ่ง-เราชนะ’

หยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวทะเลอีสาน "หาดคำสมบูรณ์" จังหวัดบึงกาฬ ใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่ง" และ "เราชนะ" คึกคัก

วานนี้ (27 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า หลังจากมีวันหยุดติดต่อกันยาว 3 วันตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันมาฆบูชามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งเที่ยวแบบเชิงธรรมะ เช่น ทำบุญตักบาต นั่งสมาธิ ฟังพระเทศนาตามวัดวาอารามต่างๆ และเที่ยวเชิงธรรมชาติ เช่น ถ้ำนาคา หินสามวาฬ คิวจองเที่ยวชมเต็มทุกที่ ต่างก็ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่งกับ "เราชนะ" ทั้งในร้านค้า ร้านอาหาร และที่พักทำให้ร้านค้าร้านขาย และร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รายได้สะพัดตามๆ กัน

161450399851

โดยเฉพาะที่หาดคำสมบูรณ์ บ้านคำสมบูรณ์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดฮิตติดลมบนมายาวนาน นักท่องเที่ยวต่างพาลูกหลาน ไปลงเล่นน้ำคลายร้อน เล่นเครื่องเล่นกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งได้เริ่มเข้าฤดูร้อนกันแล้วอากาศเริ่มร้อนอบอ้าว ซึ่งอยู่ในช่วงวันหยุดยาวเช่นนี้ ทำให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสพาลูกหลานไปเที่ยวชมลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกันอย่างคึกคักนักท่องเที่ยวประมาณ 2 พันคนที่มาจากหลายจังหวัดต่างอำเภอ และพื้นที่ใกล้เคียงโดยเฉพาะจังหวัดปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาตลอด เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสาธารณสุขจังหวัดต่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะนโยบายของ นายสนิท ขาวสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้กำชับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้มงวดกวดขันกับบุคคลที่เข้าออกในพื้นทีจังหวัด ดังนั้นจังหวัดบึงกาฬ จึงปลอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตลอด

ด้าน น.ส.อารีรัตน์ ปาลลา อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวจาก จ.สกลนคร มาเที่ยวในวันหยุด และได้ใช้สิทธิ์ทั้ง "คนละครึ่ง" และ "เราชนะ" ของรัฐบาลให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลมีโครงการ "คนละครึ่งกับ "เราชนะ" ซึ่งทำให้ช่วยได้ประหยัดเงินส่วนตัวได้มาก เช่น ค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ของกินของใช้ ซึ่งเราออกครึ่งหนึ่งรัฐบาลออกครึ่งหนึ่ง มันทำให้เหมือนการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัว จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้ทำต่อในโครงการดีๆ นี้ต่อไปด้วย ซึ่งช่วยค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนยามตกทุกข์ได้ยากและช่วงระบาดของโควิด-19

ส่วนทางด้าน นายเจษฎา ลาบัวใหญ่ อายุ 38 ปี ชาวอ.บึงโขงหลง เจ้าของร้านแม่ลาปลาเผา และอีกหลายๆ ร้านที่หาดคำสมบูรณ์ที่ให้นักท่องเที่ยวใช้สิทธิ์คนละครึ่งและเราชนะ หลังมารับประทานอาหารเที่ยง กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะช่วงวันหยุดยาวนี้ แล้วก็มีนักท่องเที่ยวมาใช้สิทธิ์ทั้งเราชนะ,คนละครึ่ง เยอะพอสมควรซึ่งก็ขอขอบคุณทางรัฐบาลที่ได้ช่วยแบ่งเบา ภาระของชาวบ้าน ที่กำลังลำบากยากจนไม่สามารถ ไปทำงานหาเงินมาช่วยครอบครัวตัวเองได้ นับว่าเป็นการแบ่งเบาภาระคนยากคนจน โดยเฉพาะไม่สามารถออกไปทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวได้ในช่วง โควิด-19 ระบาด จึงอยากขอบคุณทางรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ ออกมาช่วยเหลือเช่นนี้ เพราะโครงการคนละครึ่งและเราชนะ ได้ช่วยเหลือชาวรากหญ้า คนยากคนจนได้มีกำลังใจสู้ชีวิตอยู่ต่อไปได้ นับว่าเป็นการสร้างรายได้สร้างเศรษฐกิจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดบึงกาฬ ได้ดีระดับหนึ่ง