อัพเดท สรุปศึกซักฟอก-อภิปรายไม่ไว้วางใจ เข้าสู่วันที่ 3

อัพเดท สรุปศึกซักฟอก-อภิปรายไม่ไว้วางใจ เข้าสู่วันที่ 3

หลังการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ผ่านมา 2 วัน กระทั่งล่วงเข้าสู่วันที่ 3 "ศุภชัย โพธิสุ" รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาให้ติดตามกัน โดยคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

  • ผ่านซักฟอก 2 วัน ใช้เวลารวม 27 ชั่วโมง “ฝ่ายค้าน” ห่วงเวลาเหลือไม่พออภิปรา
    การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 3 ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.โดยมีนายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ชี้แจงกับที่ประชุมถึงระยะเวลาการอภิปราย
    อ่านข่าวได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923190'

  • 2ป'แจงสภา 'ประวิตร' ยันขอเวลาสางส่วย 'นายกฯ' โต้รวบอำนาจ

        'ประวิตร' ยันขอเวลาสางส่วย ชี้ปมถวายสัตย์ธงชัยเฉลิมพลคนละกรณีเข้ารับหน้าที่

         อ่านข่าวได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923124

  • นายกฯ ย้ำไม่เคยทุจริต ยืนยัน 3 ป ไม่รับเงิน

        วันที่ 17 ก.พ. 64 ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวชี้แจงในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการกล่าวหาว่านายกรัฐมนตรีกระทำการทุจริต ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันว่าตนเอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไม่เคยเรียกรับเงินแต่อย่างใด

         อ่านข่าวได้ที่  : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923146

161363505476

  • "ยุทธพงศ์" ชี้ "นายกฯ" สร้างมหากาพย์โกง2602 ขยายสัมปทานบีทีเอสขัดรัฐธรรมนูญ - จ่อส่งศาล
    นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ต่อที่ประชุมสภาฯ โดยย้ำเหตุผลเพราะการให้สัมปทานโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ให้กับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุน หลีกเลี่ยงการใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ )

    อ่านข่าวได้ที่  : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923148

  • "อนุพงษ์" แจง ขยายสัมปทานบีทีเอสสีเขียว ไม่เข้าข่ายใช้ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ

    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ชี้แจงต่อข้อกล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจของส.ส.พรรคฝ่ายค้าน เรื่องสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเหนือและใต้ ให้กับบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) ถึงปี 2585 เข้าข่ายการเลี่ยง พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ) อยู่ระหว่างหาแนวทางแก้ไข โดยการขอความเห็นผ่านสภากรุงเทพมหานคร

    อ่านข่าวได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923158

  • "ส.ส.ประชาธิปัตย์" ป้อง "จุรินทร์" ชี้ เอกสาร กมธ.พาณิชย์ เป็นเท็จ

        นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าประชาธิปัตย์ เพราะการละเลยให้มีคนใกล้ชิดร่วมทุจริตเงิน อคส. จำนวน 2,000 ล้านบาท เพราะอำพรางจัดซื้อถุงมือยาง หลังการอภิปราย นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะเลขานุการ กมธ.การพาณิชย์ ประท้วงและระบุว่า เป็นเอกสารเท็จ เพราะเอกสารของนายประเสริฐยังไม่ผ่านความเห็นชอบหรือมติของกมธ.
         
         
อ่านข่าวได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923243

  • 'ทีมวอร์รูมรัฐบาล'เตรียมแจ้งความเอาผิด'อมรัตน์'หมิ่น'นายกฯ'18ก.พ.นี้

       ทีมวอร์รูมฝ่ายกฎหมายคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี คณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ (สสอ.) จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา14 ในวันที่ 18 ก.พ. เวลา 13.00 น. เนื่องจาก น.ส.อมรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว มีเนื้อหาระบุถึง นายกรัฐมนตรีที่อาจเข้าข่ายหมิ่นประมาทและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

        อ่านข่าวได้ที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/923145