หน้าศาลฎีกา วุ่น ระเบิดดังอีกรอบ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กลุ่มผู้ชุมนุม ปะทะกันอีกรอบ ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังอีกครั้ง หน้าศาลฎีกา โดยครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

13 ก.พ.  ที่หน้าศาลฏีกา กรณีกลุ่มราษฎร เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมาที่ศาลหลักเมืองเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาติ ตัวแทนแกนนำ และ แนวร่วมกลุ่มจำนวน 4 คน นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ เข้ามาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บริเวณด้านหน้าศาลหลักเมือง โดยภายหลังดำเนินการเสร็จสิ้น เจ้าที่ตำรวจได้ปรับแนวรูปขบวนชุดควบคุมฝูงชน เพื่อส่งทั้งหมดออกจากแนวกั้นหน้าศาลฎีกา

มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ปะทะ พบผู้บาดเจ็บ เบื้องต้น 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ1ราย ได้รับการระคายเคืองจากขวดบรรจุน้ำมัน และ สื่อมวลชน 1 ราย บาดเจ็บ จากการถูกปาก้อนหิน 

เวลา 20.33 น. ยังมีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุม หลังจากนั้นมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่องหน้าศาลฎีกา และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมา ในขณะแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับ แต่ปรากฎว่า ผู้ชุมนุมยังคงขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจต่อเนื่อง

20.35 น.นายปิยะรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ ประกาศผ่านรถโมบายชี้แจงกรณีเกิดเหตุครั้งสุดท้าย เป็นการสร้างสถานการณ์หลังจากประกาศยุติการชุมนุมขอให้ประชาชนเดินทางออกจากพื้นที่

20.40 น.เวทีรถ 6 ล้อ มีแกนนำหลักเคลื่อนไปส่งมวลชนที่สะพานผ่านพิภพลีลา ประชาสัมพันธ์ให้มวลชนเดินทางกลับ ขณะที่มวลชนทยอยเดินทางกลับต่อเนื่องในพื้นที่เหลือเพียงกลุ่มการ์ดราษฎร