'บิ๊กป้อม' ไม่แคร์ 'ปชป.' ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ลั่น เป็นการต่อสู้ทางการเมือง

'บิ๊กป้อม' ไม่แคร์ 'ปชป.' ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ลั่น เป็นการต่อสู้ทางการเมือง

'พล.อ.ประวิตร' ระบุ การเลือกตั้ง จ.นครศรีธรรมราช ครั้งที่ผ่านมา พปชร. แพ้ไปเพียงแค่ 2,000 กว่าคะแนน ขอถก คณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

29 ม.ค.64  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ชิงตำแหน่งเลือกตั้งซ่อม ที่ จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง โดยได้รับการทักท้วงจากพรรคปชป.ให้คำนึงถึงมารยาททางการเมืองว่า เมื่อประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ก็จะรู้ แต่เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็แพ้ไปเพียงแค่ 2,000 กว่าคะแนน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการต่อสู้ทางการเมือง

เมื่อถามว่า แนวโน้มการส่งผู้สมัครมีโอกาสเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ว่าการประชุมพรรคออกมาเป็นเช่นไร

เมื่อถามว่า การออกมาพูดของพรรคปชป. ทำให้บรรยากาศการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลมีปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ไม่มีอะไร สื่อไปคิดกันเอาเอง อย่ามาถามเลย ยืนยันว่าการส่งผู้สมัครหรือไม่ส่งผู้สมัคร ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย พรรคจะส่งหรือไม่ส่งไม่เป็นไร พรรคไหนจะส่งก็ส่ง พรรคไหนจะไม่ส่งก็ไม่ส่ง และย้ำว่าไม่เกี่ยวกับมารยาททางการเมือง"

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านไม่ยอมแก้ไขญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการใช้คำเกี่ยวกับสถาบัน แม้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรอยากให้แก้ไข ว่า เป็นเรื่องของนายชวน ไม่ใช่เรื่องของตน