'เราเที่ยวด้วยกัน' ใครจองที่พักไว้ ม.ค.-ก.พ.64 เลื่อนใช้สิทธิได้ถึง เม.ย.64

'เราเที่ยวด้วยกัน' ใครจองที่พักไว้ ม.ค.-ก.พ.64 เลื่อนใช้สิทธิได้ถึง เม.ย.64

สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) พิจารณาให้ผู้ใช้สิทธิในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่จองที่พักในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 สามารถเลื่อนการใช้สิทธิได้ไปจนถึงเดือนเมษายน 2564 ช่วย "เยียวยาโควิด" ให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ณ บัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้กล่าวแถลงข่าวถึงอีกหนึ่งประเด็นการ "เยียวยาโควิด" นั่นคือ มีการปรับปรุงผ่อนปรนเงื่อนไขโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"

นายดนุชา เลขาธิการสภาพัฒนฯ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ใช้สิทธิโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" บางส่วน ได้จองที่พักไว้แล้วในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564 แต่ติดขัดและได้รับผลกระทบจากโควิด ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิตามวันเวลาที่จองได้ 

161045978548

ดังนั้นเรื่องนี้ทาง ครม. ก็ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้ดำเนินการให้ผู้มีสิทธินั้น ยังสามารถรักษาสิทธิ ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ได้ โดยสำหรับผู้ที่จองที่พักในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์นี้ ให้สามารถเลื่อนการใช้สิทธิ์ได้ไปจนถึงเดือนเมษายน 2564 

แล้วก็มอบหมายให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาปรับปรุงโครงการนี้ ซึ่งในเบื้องต้นอาจจะมีการ "ขยายเวลา" ของโครงการเราเที่ยวด้วยกันไปอีกระยะ เพื่อที่จะใช้เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหลังจากที่สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :