อยุธยา ลุยตรวจ 'โควิด-19' เชิงรุก พบกลุ่มเสี่ยง 40 ราย มีประวัติไปหลายแห่งช่วงปีใหม่

อยุธยา ลุยตรวจ 'โควิด-19' เชิงรุก พบกลุ่มเสี่ยง 40 ราย มีประวัติไปหลายแห่งช่วงปีใหม่

ผู้ว่าฯ อยุธยา เผยเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เชิงรุก พบกลุ่มเสี่ยง 40 ราย มีประวัติเดินทางไปหลายสนามในช่วงปีใหม่ สั่งกวดขันจับกุมคนลักลอบเปิดสนามไก่ชนหลังสั่งปิด

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยเฉพาะกลุ่มคนที่คาดว่าจะติดเชื้อจากสนามไก่ชน ทั้งจาก จ.อ่างทอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา เช่นในเขต อ.บางปะหัน อ.มหาหาราช อ.บางไทร อ.บางปะอิน อ.ผักไห่

ล่าสุดในเขต อ.เสนา ได้ตรวจสอบ ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสนามชนไก่หลายแห่ง ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา รวมประมาณ 40 คนแล้ว ขณะนี้รอผลการตรวจสอบ สำหรับสนามไก่ชนทุกแห่งทั้งจังหวัด ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุก ตรวจหาบุคคลที่ทำงานในสนามไก่ชนทุกแห่ง เพื่อตรวจหาเชื้อ และสั่งปิดสนามไก่ทุกแห่งแล้ว รวมถึงกำชับให้กวดขันจับกุม กลุ่มบุคคลที่ลักลอบเปิดสนามไก่ชน ในช่วงเวลานี้



อย่างไรก็ตามถึงวันนี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 2 รวม 15 คนแล้ว ในจำนวนนี้ เป็นกลุ่มคนที่ติดเชื้อมาจากสนามไก่ชนมากที่สุด และในวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดฯ กำหนดจัดทีมค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ไปให้บริการที่หน้าเทศบาลนคร พระนครศรีอยุธยา หรือใกล้ตลาดเจ้าพรหม โดยบุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จากทุกกรณี สามารถมาขอรับการตรวจ หาเชื้อได้ในวันนี้