กมธ.กีฬา ตรวจสนามฟุตบอล 'เกาะปันหยี' กลางทะเลอันดามัน

"บุญลือ" ประธาน กมธ.กีฬา เดินสายส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตรวจสนามฟุตบอล "เกาะปันหยี"กลางทะเลอันดามัน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่เกาะปันหยี หมู่ที่ 2 ต.ปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมาธิการ ผู้เชียวชาญ เลขานุการฯและเจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการกีฬา ประกอบด้วย นายเอกการ ซื่อทรงธรรม รองประธานคุณะกรรมริการ คนที่สาม , นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม ผู้ชำนาญการประจำคณะกรรมาธิการ , นางสาวณิชกานต์ เนตรวงศ์ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ , นายอภิรักษ์ หอมละออ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ , นายกฤษฎา สัจจกุลที่ปรึกษาประธานคุณะกรรมาธิการกีฬา นางฑิฆัมพร กาญจโนภาศ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการกีฬา, เข้าตรวจเยี่ยมสนามฟุตบอลกลางน้ำ บนเกาะปันหยี มี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,นายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา, นายสุเมธ ไชยชนะ รอง.ผอ.กกท.จังหวัดพังงา และนายปกรณ์ แสงสาคร รองนายก อบต.เกาะปันหยี และคณะให้การต้อนรับ

160915860781

การตรวจเยี่ยมเป็นการติดตามแนวทางการพัฒนา ทางการกีฬา ของสนามฟุตซอลกลางน้ำ ซึ่งเกิดขึ้นจากฝีมือของเยาวชนบนเกาะปันหยีที่หลงไหลในกีฬาฟุตซอล อดีตได้ช่วยกันต่อแพไม้ให้เป็นสนามฟุตซอลจนมีการพัฒนานำโป๊ะพลาสติกมาผูกต่อจนกลายเป็นสนามฟุตบอลกลางน้ำ ทั้งนี้สนามฟุตซอลเป็นสนามคอนกรีตก่อสร้างกลางทะเล 2 สนาม ปัจจุบันยังมีสนามที่เป็นโป๊ะพลาสติกลอยน้ำอีก 1 สนาม ทำให้ความฝันของน้องๆเป็นจริง หากมองมุมสูงจะสวยงามเป็นสนามฟุตซอลที่ลอยอยู่กลางทะเล นักท่องเที่ยวที่ขึ้นเกาะปันหยีจึงต้องมาเสมือนว่าหากขึ้นเกาะปันหยีแล้วไม่ได้มาดูสนามฟุตซอลกลางน้ำเสมือนมาไม่ถึงเกาะ นักเตะเยาวชนมีสโมสรชื่อ “ปันหยีเอฟซี” สัมผัสแชมป์มาแล้วหลายรายการ สนามฟุตบอลลอยน้ำ เกาะปันหยีของไทยเราดังไปไกล

160915862223

ล่าสุด เว็บไซต์ ของอังกฤษนำเสนอภาพสนามฟุตบอลลอยน้ำ ที่เกาะปันหยี จังหวัดพังงา โดยยกย่องให้เป็นฉากสวยงามที่สุดในโลกฉากหนึ่ง สำหรับสนามฟุตบอลลอยน้ำได้รับความสนใจจากเด็กๆ ในหมู่บ้านอย่างมาก ทุกวันหลังเลิกเรียนเด็กจะมารวมตัวกันเพื่อเล่นฟุตบอล เวลาเล่นบอลหากใครเตะฟุตบอลออกจากสนาม ก็ต้องกระโดดลงไปเก็บลูกฟุตบอลในน้ำขึ้นมา ซึ่งเป็อย่างนี้บ่อยมาก เว็บไซต์ยังระบุด้วยว่า สนามฟุตบอลลอยน้ำ เกาะปันหยี ยังได้รับการชื่มชมจาก "A World Of Football"

160915863957

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ป.กมธ.กีฬา ฯ กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีในวงการกีฬา ด้วยความพยามของเยาวชนในอดีตปัจจุบันยังทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาศในการออกกำลังกาย และเท่าที่ได้รับรายงายจากผู้นำท้องถิ่นมีความต้องการให้ทำการปรับปรุงสนาม ทั้งนี้ก็จะนำเสนอไปยัง รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการผลักดันงบซ่อมแซมผ่านทางจังหวัดไปสู่ส่วนกลางต่อไป

160915865871

160915868297