เจ้าของตลาดเตาปูนนำใบรับรองเเพทย์ยันไม่มีผู้ค้าติด 'โควิด-19' จากตลาดมหาชัย

เจ้าของตลาดเตาปูนนำใบรับรองเเพทย์ยันไม่มีผู้ค้าติด 'โควิด-19' จากตลาดมหาชัย

เจ้าของตลาดเตาปูนนำใบรับรองเเพทย์ยันไม่มีผู้ค้าติด "โควิด-19" จากตลาดมหาชัย หลังมีข่าวแม่ค้าย่านบางซื่อติด

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีแม่ค้าย่านประชาชื่นติด "โควิด-19" จากตลาดกุ้งสมุทรสาคร โดยมีแหล่งที่พักอาศัยอยู่ในเขตบางซื่อ และมีการปล่อยข่าวว่าแม่ค้า และเครือญาติที่ติดเชื้อ "โควิด-19" ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ค้าขายอยู่ในตลาดเตาปูนนั้น

นายทรงวุฒิ ได้รับใบอนุญาตตลาดสด ในฐานะเจ้าของตลาดมณีพิมาน(ตลาดเตาปูน) กล่าวว่า ตามข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้เรื่องการระบาดของโรค "โควิด-19" ในย่านตลาดบางซื่อ ซึ่งตลาดเตาปูน ก็เป็น 1 ในย่านบางซื่อ ขอชี้แจงให้ทราบด้วยว่า

1.ผู้ค้าอาหารทะเล ที่ไปซื้อที่ตลาดมหาชัย และนำส่งมาให้ที่ตลาดเตาปูนนั้น มิได้เป็นชุดเดียวกับที่ติดเชื้อ

2.ผู้จัดซื้ออาหารทะเลมาส่งที่ ตลาดเตาปูนนั้นคือ นายอานุกูล และได้ถูกกักตัวและตรวจไม่พบเชื้อ "โควิด-19" ตามใบรับรองแพทย์ที่ F60-2184/20ของ รพ.เกษมราชฎร์ ตรวจเมื่อ 20 ธ.ค.63

3.พ่อค้าที่รับอาหารทะเลมาขายมี 2 เเผง ทางตลาดได้กำชับให้ตรวจหาเชื้อทั้งหมด ซึ่งได้รับทราบผลพร้อมใบแพทย์มาแสดงแล้วว่าผู้ค้าทั้งสองเเผงไม่มีเชื้อ

4.ทางตลาดเตาปูนได้กำชับ เรื่องความสะอาด และการดูแล พท.ของตลาดอย่างเข็มงวด

160845141260

นายทรงวุฒิ ย้ำว่า มาตราการ ของทางศูนย์การค้ามณีพิมานได้จัดให้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยจัด ที่ล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิเเบบตั้งสแกนไม่ต้องสัมผัส เพิ่มอีก 6 ชุด และให้มีป้ายเตือนแสดงการสวมหน้ากากอนามัยทุกจุด และได้จัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิจึงขอยืนยันเรื่องความปลอดภัยและควบคุมการติดต่อของโรคโควิด อย่างสม่ำเสมอ และขอให้ผู้มาใช้บริการมั่นใจในมาตรการรักษาความสะอาด และใช้บริการได้ตามปกติ