‘เอ็นอาร์เอฟ’รุกตลาดไทย หวัง3ปีสัดส่วนรายได้เพิ่ม

‘เอ็นอาร์เอฟ’รุกตลาดไทย  หวัง3ปีสัดส่วนรายได้เพิ่ม

‘เอ็นอาร์เอฟ’ ปีหน้ารุกคืบตลาดเมืองไทย และบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทุ่มงบลงทุน 150 ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพโรงงาน 3 แห่ง หวัง 3 ปี สัดส่วนรายได้ 3-5% จากปัจจุบันส่งออกทั้งหมด ยันเป้าหมาย 2567 รายได้แตะ 3,000 ล้านบาท ด้านปีนี้เติบโต 15-20% มั่นใจผลงานไตรมาส 4 โตต่อเนื่อง หลังยอดขายพุ่ง และจ่อบันทึกรายได้ซิตี้

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า สำหรับแผนดำเนินงานปี 2564 บริษัทวางกลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น จากการผนึกความร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายสินค้าหรือดิสทริบิวเตอร์รายใหม่เร็วๆนี้ โดยคาดว่าปี 2567 สัดส่วนรายได้ในประเทศราว 3-5% จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากส่งออกทั้งหมด 100%

ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าร่วมมือกับดิสทริบิวเตอร์ใน 3 ตลาดหลัก คือ สหรัฐ ยุโรป และจีน รวมถึงขยายการทำตลาดบนออนไลน์ หลังจากได้ลงทุนกับ Boosted ECommerce Inc. (Boosted) เพื่อบริหารจัดการธุรกิจ e-commerce ของ Third-party seller บน Amazon e-commerce platform เพื่อผลักดันการเติบโตเป็นผู้นำในระดับโลก ภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจ คือธุรกิจ Ethnic food กลุ่มผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป, ธุรกิจ Plant-Base food กลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช และ ธุรกิจ Functional Product group กลุ่มเครื่องดื่มสำเร็จรูปชนิดผงและน้ำ

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพโรงงานผลิตทั้ง 3 แห่งของบริษัทในปัจจุบัน เพราะยังไม่มีแผนการก่อสร้างโรงงานใหม่เพิ่มเติม ขณะที่ปัจจุบันมีบริษัททั้งในและต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอร่วมลงทุนกับบริษัทเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการปีหน้าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่คาดรายได้เติบโต 15-20% จากปี 2562 อยู่ที่ 1,111 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 เติบโตต่อเนื่อง หลังมียอดขายพุ่ง และจ่อบันทึกรายได้ซิตี้ฟู้ด ขณะที่ตั้งเป้าหมายภายในปี 2567 จะมีรายได้แตะระดับ 3,000 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 4 นี้ จะเติบโตสูงกว่างวดไตรมาส 3 และช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากความต้องการสินค้าของกลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช ( Plant based Food) ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องและการจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายที่มากขึ้นด้วย รวมถึงฐานลูกค้าเดิมที่เข้ามาซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น” นายแดนกล่าว   

ทั้งนี้ในช่วงเดือนธ.ค.นี้บริษัทเตรียมบันทึกรายได้จากบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด เข้ามาในงบการเงิน หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 85% จากเดิมที่มีสัดส่วนการลงทุนอยู่ประมาณ 15% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จึงทำให้มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยซิตี้ฟูดดำเนินธุรกิจผลิตและนำเข้า-ส่งออกเครื่องปรุงอาหาร และมีโรงงานตั้ง 2 แห่งอยู่ที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรี