2 รมต. จับมือผลักดันการท่องเที่ยวบึงกาฬ ชายแดนแม่น้ำโขง

2 รมต. จับมือผลักดันการท่องเที่ยวบึงกาฬ ชายแดนแม่น้ำโขง

2 รมต. จับมือผลักดันการท่องเที่ยวบึงกาฬ ชายแดนแม่น้ำโขง เยี่ยมชมหินสามวาฬ ก่อนเข้าเร่งรัดแก้ไขปัญหาสนามกีฬากลางจังหวัดบึงกาฬ และเดินทางไปสัมผัสลมหนาวถนนข้าวเม่าริมโขง เยี่ยมชมตลาดถนนคนเดิน

วันที่ 11 ธ.ค. 63 เวลา 09.00 น. ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมคณะกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เข้าเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวแห่งสำคัญของจังหวัดบึงกาฬ “หินสามวาฬ” (ภูสิงห์) ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดบึงกาฬ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว ของ จ.บึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยหินสามวาฬ บนภูสิงห์ แห่งนี้ มีจุดชมวิวที่สวยงาม โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ คือ มีหินก้อนใหญ่มหึมาสามก้อนเรียงกัน ลักษณะคล้ายวาฬสามตัว จึงเรียกจุดชมวิวดังกล่าวว่า หินสามวาฬ

160776726383


จากนั้น ได้เดินทางไปยังโครงการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดบึงกาฬ เพื่อตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างสนามกีฬากลางจังหวัดบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อต่างๆว่าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดบึงกาฬ ได้ยุติการก่อสร้างไปเนื่องจากผู้รับจ้างได้ทิ้งงาน โดยได้กำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องติดตาม เร่งรัด ดำเนินการให้เรียบร้อยโดยเร็ว

160776728525

ต่อมาเวลา 16.00 น. รมว.ท่องเที่ยวฯ พร้อม รมช.มท. (มท.3) ได้เดินทางไปเยี่ยมชมถนนคนเดินบึงกาฬ โดยเดินทางเข้ารับฟังการบรรยายสรุปข้อมูล ที่ ศาลาอเนกประสงค์ ถนนข้าวเม่าริมโขง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยว เส้นทางตามรอยตำนานพญานาค หรือนาคีรูท และเยี่ยมชมโครงการพัฒนาตามผังเมือง (Land mark) ที่จะมีการสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างแลนด์มาร์คที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงแห่งนี้ โดยมี ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับติดตามโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของ จ.บึงกาฬ ได้ร่วมให้รายละเอียดของโครงการ ร่วมกับนายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานจังหวัดบึงกาฬ และมีนายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ

160776730289

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยือนจังหวัดบึงกาฬ ทำให้ได้พบเห็นสิ่งที่ดีหลายๆ อย่างของบึงกาฬ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และผู้คนที่มีอัธยาศัยไมตรี ประกอบกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงคาดการณ์ได้ว่า จังหวัดบึงกาฬในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมอีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน ไม่เฉพาะแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมด้วย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่สิ่งที่จะตามมาอย่างแน่นอน คือ เรื่องที่พักไม่พอสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว

160776732757