ใช้ 'คนละครึ่ง' และ 'ไทยเที่ยวด้วยกัน' เที่ยวเกาะช่วงวันหยุดยาว อิ่มบรรยากาศครบรส

เที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก อาหารทะเลสุดยอด ใช้ "คนละครึ่ง" และ "ไทยเที่ยวด้วยกัน" เที่ยวเกาะช่วงวันหยุดยาว อิ่มบรรยากาศครบรส

ช่วงวันหยุดยาว 10-13 ธันวาคม 2563 การท่องเที่ยวหลายพื้นที่ทั่วไทยคึกคึก ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดตราด โดยเฉพาะหมู่เกาะทะเลตราดนั้น นายอิษฎา เสาวรส ผอ.ททท.สำนักงานตราด เปิดเผยถึงสถาการณ์ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตราด โดยเฉพาะหมู่เกาะทะเลตราด ในช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 ว่า นักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลตราดกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ เกาะกูด เกาะหมาก ที่ถือเป็นอันดามันตะวันออก เพราะมีความสวยงาม ด้วยน้ำทะเลที่สดใส ท้องฟ้าสุสวย หาดทรายขาวสะอาด อาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ สด สะอาด และราคาถูก ทำให้นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักและเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะกูด เกาะหมากกันเป็นจำนวนมากดังกล่าว

ขณะนักท่องเที่ยวพากันเดินทางสู่เกาะกูด เกาะหมากด้วยเรือเร็วและเรือโดยสารขนาดใหญ่ ทั้งท่าเทียบเรือบ้านแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่อ.เมือง จ.ตราด และท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวกรมหลวงชุมพร ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบจ.ตราด ขณะที่ผู้ประกอบการวอนนักท่องเที่ยวอย่าการ์ดตก ใส่แม๊สและเว้นระยะห่าง อีกทั้งปฎิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขด้วยเพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 ส่วนผู้ประกอบการบางรายต้องปฎิเสธกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อยู่ในขณะนี้ด้วย โดยนายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์สกุล นายอำเภอเกาะกูด สั่งการให้เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการติวเข้มการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะกูด เกาะหมาก ให้ปฎบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดด้วย

สำหรับบรรยากาศบนเกาะกูด เกาะหมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้าโครงการ คนละครึ่ง และไทยเที่ยวด้วยกัน ที่มีส่วนลด 50% สำหรับโครงการคนละครึ่ง และ 40% สำหรับโครงการไทยเที่ยวด้วยกัน ทำให้ นทท. มีทั้งที่สั่งอาหารรับประทานกันตามโรงแรม ที่พักเป็นส่วนใหญ่

ขณะเดียวกันที่ เกาะหมาก ต.เกาะกูด นอกจากนักท่องเที่ยวจะพักและรับประทานอาหารกันตามโรงแรมที่พักแล้ว นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังพากันไปรับประทานอาหารร้านดังของเกาะหมาก คือเกาะหมากซีฟู้ด ที่มีบรรยากาศสวยงาม อยู่ในทะเล และมีอาหารทะเลที่สด หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสั่งมารับประทาน มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา กั้งสดๆ และเมนูเด็ดที่ทางร้านแนะนำก็คือ ปลาย่ำสวาท หรืปลากะรังจุดฟ้า วาซาบิ ที่ราคาแพงถึงกก.ละ 1500 บาท แต่ได้ความสด อร่อย กับวาซาบิที่ นทท. นิยมสั่งมารับประทาน เข้ากับบรยยากาศที่โรแมนติกบนชานชาลาภายในร้านริมฝั่งทะเล

นายธานินทร์ สุทธิธนกูล เจ้าของร้านเกาะหมากซีฟู้ด บอกว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยวเลือกมาเกาะกูด เกาะหมาก เพราะเป็นพื้นที่สีขาว ปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19 จึงขอความร่วมมือนทท.ป้องกันตนเอง อย่านำไวรัสโควิด 19 มาเที่ยวเกาะกูด เกาะหมากด้วย ส่วนอาหารที่ร้าน นอกจากความสด อร่อยแล้ว ยังราคาถูกกว่าปกติ ทั้งถูกตามปกติเพราะอาหารทะเลมีมาก และถูกเพราะโครงการไทยเที่ยวด้วยกัน