การบินไทยเปิดเลาจ์รับดีมานด์เดินทางระหว่างประเทศ เล็งบินเชียงใหม่ และภูเก็ต 25 ธ.ค.นี้

การบินไทยเปิดเลาจ์รับดีมานด์เดินทางระหว่างประเทศ เล็งบินเชียงใหม่ และภูเก็ต 25 ธ.ค.นี้

"การบินไทย" เปิดบริการเลาจ์ รองรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบดีมานด์เดินทางเริ่มคึกคัก พร้อมเปิดบิน 2 เส้นทางในประเทศ เริ่ม 25 ธ.ค.นี้

นายกรกฏ ชาตะสิงห์ รักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้ครบทุกจุดบริการ สอดคล้องกับความต้องการของนักเดินทางในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ Royal Orchid Lounge สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) E ชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีการตกแต่งใหม่ภายใต้แนวคิด “4C-Confidence, Clean, Care and Comfort” ซึ่งนอกจากจะมีความสะดวกสบายและการบริการที่มีเอกลักษณ์แบบไทยแล้ว การบินไทยยังเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสาร โดยให้บริการอย่างมีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และการทำความสะอาดภายในห้องรับรองพิเศษ ที่อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข ผู้โดยสารสามารถใช้บริการต่างๆ ภายในห้องรับรองพิเศษ เพื่อพักผ่อนก่อนการเดินทาง อาทิ บริการ Free Wi-Fi อาหารร้อนจานเดียว อาหารว่าง ขนม และเครื่องดื่มนานาชนิด (ห้องอาบน้ำ และ Slumber Room ยังไม่เปิดให้บริการ)

ทั้งนี้ ห้องรับรองพิเศษชั้นธุรกิจ Royal Orchid Lounge ที่บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน (Concourse) E เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-23.30 น. สำหรับบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ การบินไทย สมาชิกบัตรแพลทินัม และสมาชิกบัตรทอง รอยัล ออร์คิด พลัส ผู้โดยสารชั้นธุรกิจและสมาชิกบัตรทอง กลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทางโดยเที่ยวบินระหว่างประเทศของทุกสายการบิน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอใช้บริการได้ที่ห้องรับรองพิเศษ ในเวลาเปิดทำการ โดยมีค่าบริการตามที่บริษัทฯ กำหนด

160681675391

160681678450

รายงานข่าวจากการบินไทย เผยว่าตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 2563 เป็นต้นไป การบินไทยจะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากประกาศหยุดบินชั่วคราวมาเป็นระยะเวลารวมกว่า 9 เดือน โดยเริ่มหยุดบินตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยจะเปิดบินนำร่องจำนวน 2 เส้นทางก่อน คือ

1.เส้นทางกรุงเทพ – เชียงใหม่ เที่ยวบิน TG108 และ TG109 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

2. เส้นทางกรุงเทพ - ภูเก็ต เที่ยวบิน TG205 และ TG206 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

โดยจะเปิดให้บริการเป็นระยะเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่ ในวันที่ 25 ธ.ค. 2563 -28 ก.พ. 2564 ซึ่งการเปิดบินเส้นทางในประเทศครั้งนี้ การบินไทยจะบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 777-200ER เป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่มีความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร เมื่อเทียบกับสายการบินอื่นๆ ที่ทำการบินเส้นทางในประเทศในปัจจุบัน รวมทั้งมีการให้บริการบนเครื่องบิน แบบ Full Service และยังสามารถสะสมไมล์ Royal Orchid Plus ได้อีกด้วย