'ม็อบ 3 นิ้ว' ไม่ค้างคืนหน้า 'ไทยพาณิชย์' ยันเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์

'ม็อบ 3 นิ้ว' ไม่ค้างคืนหน้า 'ไทยพาณิชย์' ยันเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์

'ม็อบ 3 นิ้ว' ไม่ค้างคืนหน้า 'ไทยพาณิชย์' ยันเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่วันนี้ ยึดแนวทางสันติอหิงสา

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มคณะราษฎรที่สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังถึงเวลานัดหมายในเวลา 15.00 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ประกาศขอจัดระเบียบพื้นที่การชุมนุม ที่อยู่บริเวณริมถนนหน้าทางเข้า-ออกสำนักงานใหญ่ เนื่องจากจะใช้เป็นพื้นที่จัดชุมนุม  จากนั้นเวลา 15.20 น. พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผกก.สน. พหลโยธิน ได้ประกาศให้กลุ่มมวลชนยุติการชุมนุม เนื่องจากไม่ได้แจ้งขอการชุมนุมสาธารณะใดๆ อย่างไรก็ตาม นายชินวัตร ซึ่งกำลังปราศรัยอยู่นั้น ยืนยันว่าจะชุมนุมต่อไปเนื่องจากทุกคนเป็นผู้เสียภาษี 

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับการเลือกสถานที่ในการชุมนุมจะพิจารณาจากความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นหลัก ซึ่งการชุมนุมก็เป็นห่วงที่มีเจ้าหน้าที่แฝงตัวแต่งกายเลียนแบบกลุ่มการ์ดเข้ามา แต่ยังมั่นใจว่าผู้ชุมนุมมีวุฒิภาวะมากพอ เพราะแนวทางการชุมนุมยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนการชุมนุมหลังจากนี้ในแต่ละวัน จะมีการประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบอีกครั้ง

160629696328

ขณะเดียวกัน ล่าสุดนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปรากฏตัวในพื้นที่ชุมนุมแล้ว โดยใส่เสื้อคลุมและหมวกสีเหลือง พร้อมยืนยันการชุมนุมด้วยสันติวิธี ส่วนสาเหตุที่ย้ายมาที่สำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์นั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ 

ด้าน นายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำผู้ชุมนุม ให้สัมภาษณ์ว่า การชุมนุมวันนี้จะไม่มีการค้างคืน อาจจะเสร็จสิ้นประมาณ 22.00 น. แต่ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่วันนี้มีเซอร์ไพรศส์แน่นอน วันนี้จะรู้ทุกอย่างที่จะรู้ 

160629698953