"ม็อบคณะราษฎร" ล้อม "สตช." แล้ว เตรียมกิจกรรม "ฉีดน้ำ" ตอบโต้ "เจ้าหน้าที่"

"ม็อบคณะราษฎร" ล้อม "สตช."  แล้ว เตรียมกิจกรรม "ฉีดน้ำ" ตอบโต้ "เจ้าหน้าที่"

มวลชนคณะราษฎร พร้อมแกนนำ ปักหลักล้อม สตช. เตรียมปืนฉีดน้ำ-สี สาดหน้า สตช.​ประท้วงการกระทำเจ้าหน้าที่ ปราบประชาชน หน้ารัฐสภา วานนี้(17พฤศจิกายน)

      ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งมวลชนคณะราษฎร พร้อมแกนนำ ได้รวมพลเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ตอบโต้การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งใช้ความรุนแรงกับประชาชน ที่ด้านหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 

       ทั้งนี้มวลชนได้แยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มด้านหน้าสตช. ถนนพระรามที่1 ที่มี น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำคณะราษฎร 2563 และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน เป็นผู้นำ  และ ฝั่งถนนอังรีดูนังต์  ที่มีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง  

       โดยล่าสุด เวลา 19.40 น.​น.ส.ปนัสยา ประกาศมาตรการเอาคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะฉีดน้ำเข้าไปในพื้นที่ของสตช. ทั้งนี้ได้เตรียมรถน้ำจำนวน 1 คันเข้าประจำการในพื้นที่ที่แยกเฉลิมเผ่าแล้ว ขณะเดียวกันได้ประกาศห้ามมวลชนปีนรั้วเข้าไปยังพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่พบว่าได้ปิดไฟส่องสว่างเพื่อไม่ให้กลุ่มมวลชนทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้กลุ่มมวลชนที่อยู่บนสกายวอล์ค ได้พยายามส่องไฟฉายและไฟเลเซอร์เข้าไปภายใน สตช. 

160570277158

 

160570298854

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกิจกรรมที่ชัดเจนหน้า สตช. นั้น ทวิตเตอร์ของคณะราษฎรและแนวร่วมได้โพสต์ระบุว่า "ราษฎรเตรียมรถน้ำและปืนฉีดน้ำเพื่อทำการโต้กลับรัฐที่ฉีดน้ำสลายการชุมนุมนับครั้งไม่ถ้วน! และเพื่อประกาศว่าประชาชนจะไม่ยอมทนอีกต่อไป"

160570335831

        ทั้งนี้เมื่อเวลา 19.45 น. น.ส.ปนัสยา ให้สัมภาษณ์ว่า มวลชนที่มาโดยไม่ได้นัดหมาย และมาด้วยความโกรธแค้นที่เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการรุนแรงกับประชาชนที่ด้านหน้ารัฐสภา ทั้งนี้กิจกรรม จะมีการสาดสีที่บรรจุถุง ซึ่งได้เตรียมไว้แล้ว  โดยเวลา 20.00 น. จะมีการประกาศกิจกรรมครั้งต่อไป และจะยุติกิจกรรมหลังจากที่เสร็จสิ้นกิจกรรม ขณะที่รถบรรทุกน้ำ 1 คันที่เตรียมนั้นเป็นเพียงน้ำเปล่าไม่เจือปนสารเคมีใดๆ อย่างไรก็ตามมวลชนไม่ต้องการฉีดตอบโต้เจ้าหน้าที่หากเจ้าหน้าที่ไม่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมก่อ

        น.ส.รุ้ง กล่าวด้วยว่าสำหรับกรณีที่รัฐสภาลงมติไม่รับหลักการร่างก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนั้น  แกนนำจะประกาศท่าทีอีกครั้ง หลังจากที่หารือร่วมกันแล้ว.