ข้าวตราฉัตร คว้ารางวัลจรรยาบรรณดีเด่น

ข้าวตราฉัตร คว้ารางวัลจรรยาบรรณดีเด่น

“ซี.พี.อินเตอร์เทรด” ข้าวตราฉัตร คว้ารางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย ประจำปี 2563 ตอกย้ำมาตรฐานองค์กร ด้วยจรรยาบรรณนำธุรกิจยั่งยืน

นายฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจการค้าข้าวและอาหารในประเทศและต่างประเทศ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด (ข้าวตราฉัตร) เปิดเผยว่า  ในปีนี้ ข้าวตราฉัตร ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย ประจำปี 2563 (องค์กรขนาดใหญ่) จากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  ถือเป็น ถือเป็นครั้งที่ 2  จาก ที่บริษัทได้รับรางวัลดังกล่าวในปี 2553

160550000417

 ถือเป็นรางวัลเกียรติยศที่ภาคภูมิใจ เพราะแสดงถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ เป็นองค์กรที่มีจรรยาบรรณและหลักบรรษัทภิบาล จนผ่านเกณฑ์การพิจารณาและเป็นที่ยอมรับ ซึ่งรางวัลนี้จะเป็นเครื่องหมายการันตีและสร้างความไว้วางใจให้กับผู้บริโภค และสังคม ที่มีต่อแบรนด์และองค์กร  เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ให้หันมาตระหนักและนำไปเป็นหลักปฏิบัติในการบริหารงานขององค์กร

ทั้งนี้ข้าวตราฉัตรดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ และยึดหลักบรรษัทภิบาล จนเป็นที่ยอมรับ และผ่านเกณฑ์การพิจารณาของคณะกรรมการฯ พร้อมพันธกิจสำคัญ คือการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้บริโภค ภายใต้ดูแลรับผิดชอบต่อสังคม

“ซี.พี.อินเตอร์เทรด หรือตราฉัตร ยึดหลักดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานค่านิยม 3 ประโยชน์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร  เคร่งครัดต่อกฎระเบียบ ข้อบังคับ และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ  โดยมองว่าการทำธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ เมื่อสร้างความเจริญแบบยั่งยืนโดยคำนึงถึงส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จะทำให้ประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร เติบโตไปพร้อมๆ กันแบบยั่งยืน เกื้อกูลซึ่งกัน

สำหรับรางวัลประกาศเกียรติคุณจรรยาบรรณดีเด่น หอการค้าไทย” โดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กร เพื่อประกาศเกียรติคุณ ยกย่อง เชิดชูองค์กรที่ประกอบธุรกิจด้วยความมีจรรยาบรรณ มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ มีความซื่อสัตย์สุจริต และต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม อีกทั้งรางวัลฯ ดังกล่าวยังเป็นเครื่องหมายการันตีความสำเร็จให้กับองค์กร ด้วยการบริหารงานอย่างมีจรรยาบรรณและยึดหลักบรรษัทภิบาล จนเป็นที่ยอมรับกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาคส่วนต่างๆ และผ่านเกณฑ์การพิจารณาของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย